Báo Ninh Thuận 30 năm sâu nặng ân tình

Tròn 30 năm - một chặng đường dài với nhiều thế hệ làm báo chung sức xây dựng Báo Ninh Thuận ngày càng phát triển, được cấp ủy, chính quyền và bạn đọc tin tưởng, yêu mến. Chúng tôi những người làm báo gắn bó sâu nặng ân tình với cơ quan báo Đảng địa phương tròn 30 năm.

Trên 4.200 số báo in xuất bản thường kỳ và nhiều ấn phẩm đặc san, báo điện tử, sách người tốt - việc tốt, tin ảnh miền núi, tin ảnh tiếng Chăm đến tay bạn đọc phản ảnh sức sáng tạo trẻ trung năng động của Báo Ninh Thuận. Nhớ buổi đầu thành lập Báo Ninh Thuận do anh Nguyễn Trường Sanh làm Tổng Biên tập, tòa soạn đặt tại ngôi nhà số 03 đường Hùng Vương, Phan Rang - Tháp Chàm. Đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên chỉ có 9-10 người từ Báo Thuận Hải chuyển ra gồm các anh Thái Quang Trung, Mai Ty, Trần Bảo Kim và số tuyển mới gồm Nguyễn Văn Minh, Võ Nguyễn Trung, Bạch Văn Thương, Thái Sơn Ngọc, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thị Thủy, Từ Thị Ngọc Hằng, Lê Thị Thu Thảo... Sau đó, Báo Ninh Thuận tuyển dụng thêm đội ngũ phóng viên thế hệ 7X như Nguyễn Xuân Bính, Trần Văn Thanh, Ngũ Anh Tuấn và phóng viên Anh Tùng chuyển công tác từ ngành Văn hóa về Báo Ninh Thuận. Đội ngũ phóng viên độ tuổi 25-30 trẻ trung năng động, giàu lòng yêu nghề, tâm huyết với sự nghiệp báo chí.

Phóng viên Báo Ninh Thuận tham gia tác nghiệp tại khu du lịch Bình Tiên (Thuận Bắc). Ảnh: Văn Nỷ

Tuy tác nghiệp trong điều kiện khó khăn phương tiện đi lại và thiết bị kỹ thuật nhưng với tinh thần đam mê nghề nghiệp, anh chị em hăng hái đi và viết nhiều tác phẩm báo chí đầy ắp hơi thở cuộc sống được bạn đọc nhiệt liệt đón nhận. Những ấn phẩm Báo Ninh Thuận xuất bản trong những năm đầu tái lập tỉnh đặt nền móng vững chắc cho sự nghiệp báo chí cách mạng tỉnh nhà phát triển hiện đại trong thời kỳ hội nhập. Ngày 16-4-2011, các đồng chí lãnh đạo tỉnh “bấm nút” chính thức khai trương Báo điện tử Ninh Thuận. Đây là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của cơ quan Báo Ninh Thuận trên đường hội nhập. Qua 11 năm hội nhập, Báo điện tử Ninh Thuận đưa tin chính xác, kịp thời, thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước truy cập tìm hiểu thông tin chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh...

Các thế hệ lãnh đạo Báo Ninh Thuận quan tâm xây dựng tờ báo ngày càng phát triển vững mạnh, có uy tín với bạn đọc và chăm lo đãi ngộ thu hút nguồn nhân lực tâm huyết gắn bó với nghề. Từ đội ngũ cán bộ, phóng viên “đếm trên đầu ngón tay” đến nay đội ngũ cán bộ quản lý, phóng viên, cộng tác viên thường xuyên có trên 50 người được đào tạo căn bản, có năng lực làm báo tốt. Anh chị em phóng viên, cộng tác viên lăn lộn bám trụ thực tiễn cuộc sống cung cấp cho tòa soạn nhiều tin bài phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của bạn đọc. Các thế hệ phóng viên, cộng tác viên Báo Ninh Thuận luôn đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm với ước mong phát hiện được đề tài báo chí hay, cung cấp thông tin có giá trị từ cuộc sống đến với đông đảo độc giả.

Trong dịp kỷ niệm 30 năm Ngày báo Ninh Thuận xuất bản số báo đầu tiên, chúng tôi có dịp gặp lại thầy giáo Phạm Tương Phùng cựu giáo viên Trường Chính trị tỉnh. Thầy Phùng là một trong những bạn đọc dành nhiều tình cảm yêu quý Báo Ninh Thuận suốt 30 năm qua. Tuy nghỉ hưu vào năm 2011, nhưng thầy vẫn tiếp tục sưu tầm, biên khảo về địa lý, địa danh, địa giới tỉnh Ninh Thuận. Thầy Phạm Tương Phùng chia sẻ: Báo Ninh Thuận là một trong những nguồn thông tin chính thống được tôi sưu tầm, tích lũy tư liệu phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Các ấn phẩm Báo Ninh Thuận phản ảnh toàn diện bức tranh đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tỉnh nhà nên rất gần gũi với cán bộ và nhân dân địa phương. Qua 30 năm thành lập và phát triển, ấn phẩm Báo Ninh Thuận thường kỳ và đặc san in ấn ngày càng đẹp, nội dung phong phú đáp ứng tốt nhu cầu bạn đọc. Tôi vẫn thường xuyên vào địa chỉ www.baoninhthuan.com.vn để cập nhật thông tin và tra cứu dữ liệu của tỉnh nhà. Tôi tin tưởng Báo Ninh Thuận tuổi 30 đầy sức trẻ, có nhiều tác phẩm báo chí phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị tỉnh nhà.

Nhìn lại chặng đường 30 năm, các thế hệ làm Báo Ninh Thuận hăng hái đi và viết, vui sống trọn lòng với nghề. Với trách nhiệm của người cộng tác viên sâu nặng ân tình với Báo Ninh Thuận, chúng tôi tiếp tục đi và viết nhiều tác phẩm báo chí sinh động phản ảnh thực tiễn đời sống xã hội. Qua đó, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà trong thời kỳ hội nhập, tăng trưởng nhanh và bền vững theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020- 2025.