Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026

Trong 2 ngày 18 và 19-4, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đoàn thể, địa phương; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh và hơn 100 hội viên tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Với sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) nhiệm kỳ 2016-2021 có nhiều chuyển biến tích cực và đạt kết quả quan trọng. Mạng lưới cơ sở hội phát triển đều khắp ở các khu dân cư, trường học, cơ quan, đơn vị. Các phong trào, hoạt động của Hội Khuyến học bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của địa phương, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành nhiệm vụ và các chỉ tiêu đề ra. Trong nhiệm kỳ qua, toàn Hội phát triển mới 7.261 hội viên; Quỹ Khuyến học vận động được hơn 58 tỷ đồng, tạo nguồn kinh phí trao tặng 128.454 suất học bổng, quà tặng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh, giáo viên đạt thành tích tốt trong học tập, giảng dạy.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Văn Nỷ

Trong nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh; chú trọng triển khai hiệu quả các phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời gắn với môi trường công nghệ số; quan tâm xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả về công tác KHKT ở cơ sở; đồng thời, đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả công tác xây dựng XHHT; làm tốt công tác tuyên truyền, tham mưu; quản lý, sử dụng các nguồn lực, nguồn Quỹ Khuyến học công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng. Phấn đấu đảm bảo 100% thôn, khu phố; 70% số cơ quan, đoàn thể và 20% số doanh nghiệp trở lên có tổ chức Hội Khuyến học; phát triển và nâng tổng số hội viên lên trên 115.000 người, đạt từ 19% trở lên so với dân số toàn tỉnh; xây dựng Quỹ Khuyến học bình quân 20.000 đồng/người/năm.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Văn Nỷ

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những nỗ lực và kết quả các cấp Hội Khuyến học đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí chỉ ra một số hạn chế và đề nghị trong nhiệm kỳ tới cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và Hội Khuyến học các cấp cần quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác KHKT, xây dựng XHHT trong tình hình mới; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức hội các cấp, các trung tâm học tập cộng đồng đảm bảo hoạt động ngày càng hiệu quả; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, đóng góp cho phong trào KHKT, xây dựng XHHT, dành sự quan tâm, hỗ trợ tốt nhất cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập; tích cực nhân rộng các điển hình trong công tác KHKT; gắn phong trào thi đua KHKT với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua khác ở địa phương... Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ tốt nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ hội nhập.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 29 thành viên; ông Nguyễn Minh Trứ tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Văn Nỷ

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua KHKT, xây dựng XHHT giai đoạn 2016-2021; đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học nhiệm kỳ 2016-2021.