Háo hức giải xe đạp phong trào đầu tiên của tỉnh

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập tỉnh (1/4/1992 - 1/4/2022) gắn với 47 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975 - 16/4/2022) và giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Giải xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Trung Nam Group đang nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của những người đam mê bộ môn xe đạp cũng như người dân trong tỉnh.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị đăng cai tổ chức giải, đây là giải xe đạp phong trào đầu tiên được tỉnh tổ chức sau khi phong trào tập luyện môn xe đạp phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Giải là cơ hội để các cua-rơ quần chúng có cơ hội giao lưu, cọ xát nhằm đẩy mạnh phong trào xe đạp trên địa bàn tỉnh, qua đó tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, thiên nhiên, con người Ninh Thuận đến du khách trong cả nước, từ đó thúc đẩy, kích cầu phát triển du lịch.

Các thành viên CLB Velo Phan Rang háo hức tham gia Giải xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2022 -
Cúp Trung Nam Group.

Dự kiến, giải sẽ diễn ra vào ngày 23-4, xuất phát từ Bảo tàng tỉnh theo tuyến đường ven biển đến cầu An Đông (đối với lộ trình đua cự ly 30 km và 40 km) hoặc khu Du lịch Tanyoli ở thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam (đối với lộ trình đua cự ly 50 km) rồi vòng về điểm đích trước tượng đài Quảng trường 16 Tháng 4 (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Theo kế hoạch, giải thu hút khoảng 50 cua-rơ là những vận động viên phong trào của 7 câu lạc bộ (CLB), hội, nhóm xe đạp trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị cho Giải xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Trung Nam Group, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành kế hoạch tổ chức giải, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức giải.

Sau khi được thông tin về điều lệ giải từ 2 tháng trước đây, các CLB, hội, nhóm xe đạp trên địa bàn tỉnh đã thống nhất kế hoạch nhân sự tham gia giải; kiểm tra, bảo trì, nâng cấp xe đạp của các thành viên và ra sức tập luyện, háo hức chờ đến ngày khai mạc. Anh Nguyễn Sơn Hà, thành viên CLB xe đạp Velo Phan Rang chia sẻ: Bản thân tôi và các thành viên CLB rất phấn khởi, hào hứng khi được mời tham gia giải xe đạp phong trào đầu tiên của tỉnh. Đây là dịp để những người tập luyện môn xe đạp có thể cọ xát, giao lưu với những anh em có chung niềm đam mê. Thực sự cung đường đua được chọn rất đẹp từ mặt đường đua tới phong cảnh hai bên đường. Tham gia giải lần này hầu hết là những cua-rơ không chuyên chỉ mới lần đầu thi đấu ở một giải đua xe đạp chính thức nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tập luyện để góp phần vào thành công của giải, mang đến cho người xem những cuộc đua chất lượng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và các vận động viên tham dự giải, tin rằng, Giải xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Trung Nam Group sẽ thành công tốt đẹp và được duy trì để trở thành một giải đấu truyền thống thường niên với quy mô lớn hơn, chất lượng cao hơn trong những năm tiếp theo.