Mùa hoa thành ngạnh khoe sắc

Những cơn mưa vàng từ đầu tháng Tư đến nay đã làm cây cối ở những cánh rừng trên địa bàn huyện miền núi Bác Ái đâm chồi, nảy lộc, thay màu áo mới. Thời điểm giao mùa cũng là lúc những bông hoa thành ngạnh nở rộ bừng lên sắc hồng pha trắng tinh khôi làm sáng cả một khu rừng. Sự xuất hiện của hoa thành ngạnh đã giúp những cánh rừng tự nhiên nơi đây thêm sống động, cuốn hút.

Hoa thành ngạnh khoe sắc.

Hằng năm, cứ đến tháng 4 dương lịch là mùa hoa thành ngạnh ở núi rừng Bác Ái lại nở rộ và được người dân nơi đây ví như hoa anh đào của núi rừng. Khoảng thời gian này, đi dọc theo cung đường Ninh Sơn - Bác Ái, Phước Trung- Phước Chính, Phước Đại - Phước Thành, cung đường dốc nối Quốc lộ 27 B vào hồ Sông Sắt… nhiều du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa thành ngạnh khoe sắc lung linh giữa màu xanh thẳm của bầu trời và cây rừng. Chị Nguyễn Thị Lý, du khách từ tỉnh Khánh Hòa, chia sẻ: Trên đường lên Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) du lịch, đi ngang qua Quốc lộ 27 B thấy dọc hai bên đường hoa thành ngạnh nở rất nhiều nên dừng lại chụp ảnh lưu niệm. Lần đầu tiên thấy hoa nở, tôi ngỡ đó là một loài thuộc họ hoa anh đào nhưng người bạn đi cùng nhóm cho tôi biết đây là hoa thành ngạnh, chỉ mọc ở rừng và nở rộ vào giai đoạn giao thời giữa mùa khô và mùa mưa. Những chùm hoa nhìn rất đẹp, mang một vẻ đẹp rất riêng, hút ánh mắt người đi qua.

Hiện nay đang vào mùa hoa thành ngạnh nở rộ làm sáng cả một góc rừng, thu hút ánh nhìn từ mọi người. Tháng Tư về quê hương Bác Ái anh hùng vào những dịp cuối tuần, tới đây du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên và được chiêm ngưỡng hoa thành ngạnh khoe sắc lung linh giữa màu xanh thẳm của bầu trời và cây rừng.