Ý kiến tâm huyết của đoàn viên, thanh niên

Nguyễn Phan Ngọc Anh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh: Tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

Như chúng ta biết, thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên. Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, thanh niên luôn nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, bất khuất của dân tộc, hăng hái đi tiên phong trên mọi lĩnh vực, có nhiều cống hiến to lớn vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước.

Bản thân tôi là đoàn viên và đang khởi nghiệp về mô hình trồng cây bắp tím, bước đầu đã cho thành công nhất định. Qua cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2021, do Trung ương Đoàn phát động và các phong trào đoàn của tỉnh, tôi mong muốn các cấp bộ Đoàn của tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức chuyên sâu về khởi nghiệp sáng tạo cho thanh niên; khuyến khích thanh niên xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại. Đồng thời, tìm kiếm, phát triển và hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp, nâng cao trình độ, tay nghề trong thanh niên vào thực tiễn; hỗ trợ, phát triển các dự án đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp do Tỉnh đoàn tổ chức thành các mô hình điểm. Từ đó, giúp các bạn thanh niên mạnh dạn đầu tư, phát triển hơn nữa với các dự án của mình và làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Ninh Thuận.

Nguyễn Quốc Thạo, Bí thư Đoàn phường Văn Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm): Các cấp bộ Đoàn phải liên tục sáng tạo, đổi mới

Trong quá trình tham gia công tác từ chi đoàn khu dân cư đến đoàn phường Văn Hải bản thân tôi thấy việc khó nhất đó chính là việc tập hợp lực lượng thanh niên tham gia vào công tác Đoàn. Đây là việc rất quan trọng và không dễ dàng vì có nhiều yếu tố tác động như hiện nay. Nhưng chỉ cần lực lượng thanh niên nhiệt huyết, cống hiến thì công tác Đoàn tại cơ sở sẽ thật sự phát triển góp phần vào thành công chung của Đoàn các cấp.

Hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh và cũng là 30 năm tuổi trẻ Ninh Thuận trưởng thành và phát triển, tôi rất vinh dự vì sinh năm 1992, tròn 30 tuổi trong ngày kỷ niệm năm nay. Bản thân tôi cũng tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tại địa phương và mong muốn các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục sáng tạo, đổi mới nhiều hình thức để các phong trào thanh niên thật sự thiết thực và lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Thông qua đó, tôi muốn gửi gắm thông điệp ý nghĩa, hình ảnh tích cực đến với mọi người và đóng góp sức trẻ của mình vào sự thay đổi của quê hương, xứng đáng với công lao của thế hệ đi trước đã xây dựng một Ninh Thuận tươi đẹp như ngày hôm nay.