Cán bộ nữ nhiệt tình với công tác Hội

Được Hội Liên hiệp Phụ nữ (PN) tỉnh giới thiệu, chúng tôi đến thăm gia đình chị Lê Thẩm Thúy Hương, Chi hội trưởng Chi hội PN thôn La Vang 1, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) vào một ngày đầu tháng 3. Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, chị cho biết tham gia sinh hoạt hội từ năm 1995 đến năm 1999 được chị em tín nhiệm bầu vào Ủy viên Ban Chấp hành Hội PN xã và làm Chi hội trưởng Chi hội PN thôn cho đến nay.

Những ngày đầu tham gia công tác hội chị Hương gặp không ít trở ngại, bởi hồi ấy địa bàn thôn La Vang 1 nhiều PN chưa quan tâm đến các phong trào do địa phương phát động cũng như chưa tha thiết vào tổ chức hội, nhất là đối với những PN kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn. Với cương vị của Chi hội trưởng, không ngại khó, chị Hương đã cùng với các chị trong chi hội thôn nhanh chóng củng cố, kiện toàn lại tổ chức hội bằng cách tập hợp, thu hút hội viên, vận động chị em tham gia sinh hoạt các mô hình câu lạc bộ, tổ, nhóm. Với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt tình, tâm huyết, là người có uy tín trong cộng đồng và được Nhân dân cũng như hội viên, PN quý mến, chị đến tận các tổ hội gặp từng chị em để tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, PN, người thân, gia đình. Thông qua các buổi gặp gỡ, tiếp xúc chị nắm được tâm tư, nguyện vọng của từng chị em để thành lập những mô hình thiết thực như: Mô hình hỗ trợ PN sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường… Thông qua mô hình “Phụ nữ thực hành tiết kiệm” có 30 PN tham gia góp vốn xoay vòng, với số tiền hằng tháng 6 triệu đồng để giúp cho 1 chị có thêm vốn để chăn nuôi, buôn bán nhỏ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chị còn vận động được nhiều PN tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện.

Chị Lê Thẩm Thúy Hương (bên trái) cùng cán bộ Hội Phụ nữ xã lập danh sách hội viên nghèo vay vốn phát triển kinh tế.

Ngoài nguồn vốn tiết kiệm của chị em, chị Hương còn chủ động đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay hàng trăm triệu đồng để giúp PN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình nên đã tạo lòng tin trong chị em. Từ đó, số PN tham gia vào tổ chức hội ngày một đông hơn. Tính đến nay, toàn Chi hội PN thôn La vang 1 có tổng số 278 hội viên/359 PN từ 18 tuổi trở lên. Bên cạnh những việc làm trên chị còn phối hợp với BQL thôn tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền vận động, ủng hộ thanh niên lên đường nhập ngũ đông đủ, làm tốt công tác từ thiện, vận động hội viên ủng hộ giúp đỡ nhiều gia đình PN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 10 triệu đồng và mạnh thường quân trao 30 suất quà trị giá 9 triệu đồng cho hội viên nghèo trong dịp Tết vừa qua. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chị đã vận động người dân cài đặt Bluzone và phát 2.000 khẩu trang cho người dân thôn Lương Giang.

Tuy công việc của chi hội rất bộn bề, nhưng chị luôn sắp xếp hợp lý để vừa làm tròn thiên chức của người vợ, người mẹ… Chồng chị cũng tham gia công tác xã hội và là người rất cảm thông với việc làm của vợ nên anh thường xuyên chia sẻ công việc gia đình tạo điều kiện cho chị làm tròn công tác hội. Riêng bản thân chị từ năm 1999 đến nay luôn được hội cấp trên tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào PN tại đia phương.