Đại úy Nguyễn Ngọc Thịnh: Điển hình trong học tập và làm theo Bác

Với nhiệm vụ được giao, Đại úy Nguyễn Ngọc Thịnh (ảnh), Chính trị viên Phó Đồn Biên phòng (BP) Phước Dinh đã gắn nhiệm vụ chuyên môn vào việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với phương châm học tập và làm theo Bác phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, Đại úy Nguyễn Ngọc Thịnh không ngừng nỗ lực rèn luyện, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi và có những tham mưu, đề xuất hiệu quả trong công tác.

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo sĩ quan cấp phân đội tại Học viện BP với tấm bằng loại ưu, đồng chí Nguyễn Ngọc Thịnh được phong quân hàm trung úy. Sau đó, được điều động giữ chức vụ Trạm trưởng Trạm Kiểm soát BP Đông Hải. Năm 2016, được điều động về Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy Bộ đội BP) đảm nhiệm vị trí Trợ lý Tổ chức. Năm 2021, đồng chí được điều về Đồn BP Phước Dinh đảm nhiệm cương vị Chính trị viên phó. Dù ở cương vị công tác nào, cũng luôn tự giác tu dưỡng đạo đức, tích cực học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Đảng bộ và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đi vào thực chất trong toàn lực lượng Bộ đội BP tỉnh, Đại úy Nguyễn Ngọc Thịnh đã tham mưu các cấp xây dựng hệ thống panô, bảng biển in các nội dung về 27 biểu hiện suy thoái cũng như các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh treo những nơi dễ nhìn, dễ thấy để mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thấy rõ, soi rọi với bản thân, từ đó có phương pháp công tác, phấn đấu phù hợp.

Trên cương vị được giao, Đại úy Nguyễn Ngọc Thịnh đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi các phương pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, xây dựng cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, giúp đơn vị hằng năm có trên 81% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch, vững mạnh, trên 95% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua nhận xét cấp ủy đơn vị: “Trên các cương vị được giao, đồng chí Nguyễn Ngọc Thịnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, thường xuyên tham mưu cho chỉ huy và chủ động trong công tác, đặc biệt trong triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW và Chỉ thị 87 của Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Quân đội và toàn quân”.

Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Ngọc Thịnh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2013-2018; 6 năm liên tục là Chiến sĩ thi đua cơ sở.