Theo đánh giá của Cục Thống kê tỉnh, tính chung trong 2 tháng đầu năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt 4.927,5 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tính đạt 3.985,6 tỷ đồng (chiếm 80,9%) và tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân, do chi phí vận chuyển, nguyên liệu đầu vào tăng tác động làm giá hàng hóa tăng cao so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 17%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 14,7%; lương thực, thực phẩm tăng 11,5%; phương tiện đi lại giảm 11,5%; may mặc giảm 13,7%.
Người tiêu dùng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Thanh Hà.
Đối với doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 575,9 tỷ đồng (chiếm 11,7%) và tăng 1,1% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân, nhờ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, nhu cầu du lịch, ăn uống trong dịp tết Nguyên đán tăng cao, tỉnh cho phép “mở cửa” đón khách du lịch nội địa với chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Riêng doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 0,1 tỷ đồng (chiếm 0,003%) và giảm 39,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ khác ước đạt 365,8 tỷ đồng (chiếm 7,4%) và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước.
L.G