Ý kiến tâm huyết của các tân binh

Tân binh Chamaléa Nuận, xã Phước Kháng (Thuận Bắc):

Không chỉ riêng bản thân mà cả người thân trong gia đình đều vui mừng và vinh dự khi tôi nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được biên chế về Trung đoàn BB38/Sư đoàn BB2. Trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, đây là cơ hội tốt để bản thân rèn luyện và trưởng thành hơn. Phát huy truyền thống quê hương Thuận Bắc anh hùng, tôi nguyện ra sức thi đua, tiếp bước cha anh trong chiến đấu, công tác; tự rèn để không ngừng nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, cùng với đồng đội quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Tân binh Trần Văn Sum, khu phố 4, phường Văn Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm)

Tôi ý thức được rằng, thực hiện NVQS không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng mà đó còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi thanh niên. Do đó, khi nhận được thông báo trúng tuyển NVQS, tôi đã sắp xếp việc học ở TP.Hồ Chí Minh, trở về quê và hăng hái lên đường nhập ngũ. Được sự quan tâm động viên của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương và gia đình, tôi có thêm động lực và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam. Bản thân tôi cũng mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội, đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tân binh Trần Đức Giang, xã Thanh Hải (Ninh Hải):

Được khoác lên mình bộ quân phục, đối với tôi không chỉ là nghĩa vụ mà đó còn là niềm tự hào. Tôi rất vinh dự và vui mừng khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, đợt này tôi thực hiện nghĩa vụ tại Vùng 4 Hải Quân. Tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp tôi rèn luyện sức khỏe, trau dồi phẩm chất góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước. Bản thân tôi cũng sẽ nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tân binh Phan Phi Hùng, xã Nhị Hà (Thuận Nam):

Năm 2021, khi còn là sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, tôi nhận được giấy gọi tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022. Tôi cho rằng, đây là niềm vinh dụ đáng tự hào của tuổi trẻ nên nhanh chóng sắp xếp thời gian học tập hợp lý tham gia đầy đủ các đợt khám tuyển thực lực. Khi biết mình trúng tuyển, tôi nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để bảo lưu kết quả học tập. Thông báo kết quả với gia đình, tôi nhận sự ủng hộ, động viên rất nhiệt tình của bố mẹ và em gái. Đợt này, là một trong số 17 tân binh được biên chế vào Công an tỉnh, tôi cảm thấy vui mừng và tự hào vô cùng; nguyện sẽ rèn luyện thật tốt, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và địa phương.

Tân binh Hải Ngọc Huyền Vi (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước):

Tôi rất tự hào và vinh dự khi là một trong nhưng thanh niên người Chăm tham gia nghĩa vụ quân sự. Mặc dù đã có việc làm ổn định nhưng khi biết tin trúng tuyển, tôi đã tạm gác lại công việc và sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ của tuổi trẻ, tham gia bảo vệ Tổ quốc. Tôi vinh dự được thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Lữ đoàn Đặc công Nước 5. Trong môi trường quân đội, sẽ cố gắng rèn luyện bản thân trưởng thành; đồng thời thực hiện tốt kỷ luật và quy định trong quân ngũ, hoàn thành nhiệm vụ để không phụ lòng tin của chính quyền địa phương và gia đình.

Tân binh Bùi Quốc Duy Tân, xã Lương Sơn (Ninh Sơn):

Khi có lệnh gọi tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) cũng là lúc tôi vừa tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Với trách nhiệm của một thanh niên khi đến tuổi tham gia NVQS. Được trúng tuyển đợt này là một vinh dự đối với tôi, tin rằng môi trường mới sẽ giúp rèn luyện sự rắn rỏi, trưởng thành hơn, trở thành người có ích khi ra ngoài xã hội. Đến hôm nay, được mang trên mình màu áo lính và tham gia nghĩa vụ ở đơn vị Trung đoàn Bộ binh 896 (Bộ CHQS tỉnh), tôi cảm thấy phải có trách nhiệm hơn với Tổ quốc, quê hương và gia đình. Vì vậy, sẽ quyết tâm rèn luyện, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.