Đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ

Sau những ngày xuân sum họp bên gia đình, Nguyễn Văn Tây, thôn Mỹ Tân 2, xã Thanh Hải (Ninh Hải) háo hức đón chờ ngày được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh, cùng đồng đội lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Văn Tây đã nuôi dưỡng ước mơ được trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”. Sau bao nỗ lực, anh đỗ vào Trường Đại học Sĩ quan Chính trị hệ dân sự. Nhờ phấn đấu, rèn luyện, tích cực hoạt động các phong trào Đoàn thanh niên, anh Tây sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đang học tại trường. Tháng 6-2021, sau khi tốt nghiệp Nguyễn Văn Tây trở về quê hương. Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tây không ngần ngại đăng ký tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Trong những ngày này, Tây cùng các bạn đoàn viên, thanh niên trong xã tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh; hỗ trợ, hướng dẫn người dân tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trạm Y tế xã. Tháng 11-2021 đến nay, Nguyễn Văn Tây được nhận vào làm giáo viên hợp đồng môn Giáo dục Quốc phòng an ninh tại Trường Đại học Tài chính Maketing Hồ Chí Minh. Công việc đang thuận lợi nhưng khi biết có đợt tòng quân, Nguyễn Văn Tây viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong ước được tiếp tục rèn luyện, cống hiến sức mình trong môi trường quân đội. Khi được hỏi có tiếc nuối cơ hội nghề nghiệp còn đang rộng mở hay không thì anh tự tin chia sẻ: Là một đảng viên trẻ, bản thân tôi nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với quê hương. Với tôi, lên đường nhập ngũ là một quyết định đúng đắn bởi thời gian này giúp tôi có thêm những kinh nghiệm quý báu cho công việc về sau. Trong thời gian nhập ngũ tôi sẽ phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên, tự giác học tập, rèn luyện, nếu có điều kiện, tôi mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Nguyễn Văn Tây (bên trái) tại lễ kết nạp đảng viên.

Anh Đào Duy Phận, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thanh Hải (Ninh Hải) cho biết: Nguyễn Văn Tây là đoàn viên, đảng viên trẻ nhiệt huyết, gương mẫu tại địa phương. Khi nắm bắt được tâm tư của em, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã đã phối hợp với gia đình đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ Quân sự, phổ biến rõ hơn chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công dân khi nhập ngũ... Qua đó, thôi thúc Tây viết đơn tình nguyện nhập ngũ, góp phần giúp địa phương lần đầu tiên hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân “3 trong 1” (có đảng viên nhập ngũ; có thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và có công nhân viên chức nhà nước nhập ngũ). Với tinh thần trách nhiệm cao, tin rằng khi được trui rèn trong môi trường quân đội, Nguyễn Văn Tây sẽ ngày càng trưởng thành, phát triển hơn.

Ngày hội “tòng quân” đã đến, khoác lên mình màu xanh áo lính, mang theo háo hức, mong muốn cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, Nguyễn Văn Tây cùng các tân binh trong tỉnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đóng góp tuổi trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.