Thanh niên Bác Ái sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, những ngày này, cùng với thanh niên cả tỉnh, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự ở huyện Bác Ái trong tâm thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ ở các xã trên địa bàn huyện diễn ra đầy nghĩa tình.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Phước Trung gặp gỡ, động viên thanh niên Chamaléa Thuận trước khi lên đường nhập ngũ.

Về xã Phước Trung, nơi có đông đồng bào dân tộc Raglai sinh sống qua nhiều năm làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, chúng tôi chứng kiến không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân ở địa phương rất sôi nổi. Anh Chamaléa Háo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Phước Trung cho biết: Trong đợt tuyển quân này, xã được giao chỉ tiêu tuyển chọn 6 công dân nhập ngũ. Để làm tốt công tác giao quân, xã đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng thực hiện các bước xét tuyển chặt chẽ, công khai, đúng luật. Xã chú trọng công tác giáo dục tư tưởng, động viên thanh niên, gia đình trước khi nhâp ngũ, vì vậy số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã trực tiếp nhận lệnh nhập ngũ, ai cũng phấn khởi tỏ rõ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên Chamaléa Thuận ở thôn Rã Trên tâm sự: Em rất vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ quân đội, em sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ lòng mong đợi của gia đình, sự quan tâm của địa phương.

Đợt tuyển quân năm 2022, huyện Bác Ái được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 47 quân. Mặc dù thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đặc điểm tình hình sức khỏe, trình độ học vấn của thanh niên ở địa phương không cao, nhưng với sự tập trung chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ, huyện đã hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao. Trung Tá Vũ Đồng Trụ, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bác Ái cho biết: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, động viên bằng nhiều hình thức, nên 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều đạt chuẩn về chính trị, đạo đức, trình độ học vấn và sức khỏe. Hiện nay tất cả thanh niên trúng tuyển đều rất phấn khởi và hăng hái chờ ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong ngày 16-2 tới.