Lực lượng vũ trang tỉnh: Giữ mùa xuân bình yên

Tết đến, xuân về, trong khi mọi người quây quần đoàn tụ bên gia đình thì nhiều cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vẫn vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giữ vững an ninh trật tự (ANTT), bảo đảm cho toàn địa bàn, cho mọi nhà, mọi người đón xuân đầm ấm, yên bình.

Xung kích trên tuyến đầu

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong năm 2021, CBCS LLVT tỉnh đã khẳng định vai trò của người lính với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; tích cực tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ... đặc biệt là công tác tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, LLVT tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, tiên phong trên mặt trận phòng, chống, khống chế, dập dịch, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Toàn quân đã tổ chức tiếp nhận, cách ly được 20.188 người; tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh; huy động trên 2.000 CBCS, dân quân làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, các khu vực phong tỏa phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo LLVT các huyện, thành phố tổ chức có hiệu quả “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ miễn phí lương thực, thực phẩm cho người dân khu vực phong tỏa với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng... Thượng úy Lưu Văn Hoàng, Trợ lý Kỹ thuật Trung đoàn Bộ binh 896, chia sẻ: Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm, bản thân là cán bộ trực tiếp làm việc trong khu cách ly Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh (QP-AN), được góp chút công sức của mình vào trong công tác phòng, chống dịch, cảm thấy rất vinh dự, tự hào.

Lực lượng vũ trang tỉnh huấn luyện
sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối quân sự của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, quan tâm xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, có chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong năm, LLVT tỉnh đã làm tốt công tác bảo vệ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa, ngày lễ, Tết, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh. Tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ; xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh cả về kinh tế, chính trị và QP-AN. LLVT tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu đúng, trúng và kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước về QP-AN; gắn phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với tăng cường tiềm lực QP-AN. Tham gia tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua, công tác dân vận, các cuộc vận động ở địa phương như “Quân đội tham gia xây dựng nông thôn mới”, “Xóa đói giảm nghèo”, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh tại địa phương... Qua đó, góp phần xây dựng, cũng cố giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc tại địa phương, đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Cho mùa xuân bình yên

Phát huy các thành tích đạt được, trong năm 2022 Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Lực lượng vũ trang Quân khu 5 cùng với cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”; “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; đảm bảo an toàn cho các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, vui xuân trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Trương Thành Việt, Chính ủy Bộ CHQS tỉnhchia sẻ: Triển khai nhiệm vụ năm 2022 cũng là lúc cả nước vui đón xuân mới và tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhưng với những CBCS LLVT tỉnh thì đây là thời điểm mà các đơn vị càng phải thực hiện tốt nhiệm vụ trực ban, trực chiến, sẵn sàng chiến đấu, góp phần đảm bảo an toàn địa bàn, cho mọi nhà, mọi người đón xuân đầm ấm, yên bình. Vì vậy bảo đảm một cái Tết “đầm ấm như ở nhà và vui tươi như ở đơn vị” là điều tất cả các đơn vị của LLVT tỉnh đang tập trung thực hiện. Để CBCS LLVT tỉnh “Vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã xác định bằng chỉ thị, kế hoạch cho thời điểm quan trọng này hết sức cụ thể và chặt chẽ. Yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị triển khai đến chiến sĩ xác định rõ chức trách, nhiệm vụ, có ý thức cao trong chấp hành và duy trì nghiêm các chế độ trực chiến, luyện tập các phương án chiến đấu tại chỗ, phương án bảo vệ mục tiêu, phòng, chống cháy nổ một cách nghiêm túc; đồng thời chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động chiến đấu khi có lệnh để đất nước an toàn vào xuân. Cùng với đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, địa phương còn chủ động phối hợp xây dựng thống nhất kế hoạch cùng các lực lượng bám nắm tình hình, có sự chia sẻ, đánh giá thông tin về ANTT và tăng cường hoạt động tuần tra truy quét để giữ vững ANTT trên địa bàn, nhất là các khu vui chơi, du xuân của Nhân dân. Việc quan tâm đảm bảo đầy đủ các chế độ, tiêu chuẩn cho CBCS cũng được thực hiện tốt. Để mọi CBCS có đầy đủ hương vị của ngày Tết cổ truyền, đồng thời chăm lo gia đình. Qua đó, mới an tâm thực hiện đúng với khẩu hiệu “vui xuân không quên nhiệm vụ”, bảo vệ cho một mùa xuân mới thật yên bình và an lành, hạnh phúc.

Không khí ngày xuân đã rộn ràng, lan tỏa trên khắp các xóm làng, ngõ phố bình yên. Để góp phần vào sự bình yên đó là những sự hy sinh thầm lặng của những người lính LLVT tỉnh đang vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giữ vững ANTT, đem lại những mùa xuân bình yên, tươi đẹp.