Thanh niên Ninh Sơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Sau những ngày xuân sum họp bên gia đình, ngày 16-2, 141 thanh niên (TN) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) khắp các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ninh Sơn sẽ lên đường nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Thượng tá, Hoàng Mạnh Thiện, Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) sự huyện Ninh Sơn, cho biết: Công tác tuyển chọn và gọi TN nhập ngũ được các xã, thị trấn thực hiện theo đúng trình tự nguyên tắc, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị gần như đã được hoàn tất để sẵn sàng cho ngày hội tòng quân và lễ giao, nhận quân. Để TN an tâm lên đường nhập ngũ, Ban CHQS huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt các chính sách hậu phương quân đội, thăm hỏi, tặng quà động viên TN và gia đình. Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện hoàn thành khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho tất cả các TN lên đường nhập ngũ nhằm đảm bảo 100% quân số đảm bảo về sức khỏe.

Ban Chỉ huy Quân sự xã Nhơn Sơn đến nhà động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ.

Có mặt tại xã Nhơn Sơn trong buổi gặp mặt đầu năm với các TN trúng tuyển NVQS, 16 TN được cấp phát quân trang, đồ dùng cá nhân đều rất phấn khởi và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Em Nguyễn Hữu Nghĩa, thôn Nha Hố, xã Nhơn Sơn, chia sẻ: Với mong muốn được nhập ngũ nên khi nghe loa đài thông báo đăng ký NVQS, em đã đến xã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Vì vậy, khi nhận được giấy báo trúng tuyển đợt này em rất vui mừng. Mặc dù là lao động chính trong nhà, nhưng nghe tin em tham gia NVQS cả nhà ai cũng tán thành. Đi NVQS là cơ hội mới đối với em, môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện, thử thách chính mình để trưởng thành hơn. Hiện tại, em đã thu xếp xong công việc của mình và chỉ chờ đến ngày khoác lên bộ quân phục của người lính lên đường nhập ngũ.

Cùng chung sự háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ, em Đạo Đức Tiến, thôn Lương Tri, xã Nhơn Sơn, nối tiếp anh trai từng tham gia NVQS đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chia sẻ: Với trách nhiệm của người TN khi đến tuổi tham gia NVQS, em nhận thức rằng mình cần sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân nên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Khi có anh trai từng tham gia quân ngũ đã tiếp thêm cho em tự tin và kinh nghiệm rất nhiều khi bước vào môi trường quân đội, em tin rằng, quân đội sẽ là môi trường rèn luyện cả phẩm chất và sức khỏe để em trở thành người có ích khi bước ra ngoài xã hội. Ông Đạo Văn Úc, cha của Tiến, vui vẻ cho biết: Năm 2020 con trai đầu của gia đình tham gia NVQS vừa hoàn thành nhiệm vụ trở về. Đợt tuyển quân này gia đình động viên Tiến tiếp tục đăng ký, làm tròn nghĩa vụ của công dân. Còn vài ngày nữa lên đường nhập ngũ, tôi cũng dặn con, phải nghiêm túc thực hiện các quy định của đơn vị để trở thành người quân nhân gương mẫu, xứng đáng với kỳ vọng của gia đình và địa phương.

Anh Huỳnh Thái Phương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Nhơn Sơn, cho biết: Năm nay, địa phương được giao chỉ tiêu 16 TN nhập ngũ. Điều đáng mừng là hầu hết các TN trúng tuyển đều rất nhiệt tình tham gia NVQS, có nhiều TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua nắm bắt tình hình tư tưởng, các TN đều rất phấn khởi và sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, địa phương đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể thường xuyên đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình và TN trước ngày lên đường nhập ngũ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực về mọi mặt của các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm, sẵn sàng của mỗi TN, tin rằng, lễ giao nhận quân năm nay trên địa bàn huyện Ninh Sơn diễn ra an toàn, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng và đạt yêu cầu đề ra.