Cách bảo quản các loại thực phẩm trong tủ lạnh

Với rau củ, bạn nên phân loại rồi sơ chế qua, loại bỏ phần úa vàng và phần hư thối. Cho từng loại rau củ vào từng túi nhựa, buộc kín miệng cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

Với trái cây thì bạn cũng phân loại rồi loại bỏ phần hư hao đi, bọc lại bằng giấy báo rồi cho vào túi nhựa, bịt kín miệng rồi để vào ngăn mát của tủ.

Chỉ rã đông lượng thực phẩm vừa đủ để chế biến, không rã đông quá nhiều rồi làm đông lại lượng thực phẩm thừa, vì quá trình đó sẽ làm tăng lượng vi khuẩn có trong thực phẩm, có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Khi sử dụng thực phẩm đông lạnh thì nên sử dụng các thực phẩm mua trước, sau đó mới sử dụng tới các thực phẩm mua sau. Như vậy hàm lượng dinh dưỡng sẽ không mất đi vì thực phẩm để quá lâu không sử dụng.

Với các loại thực phẩm như khô cá, khô mực bạn nên bọc lại bằng giấy bạc hoặc giấy báo, sau đó cho vào túi nhựa bịt kín miệng rồi mới cho vào ngăn mát của tủ lạnh, như vậy sẽ giữ được thực phẩm lâu bị hư hỏng hơn.

Nên phân loại thực phẩm rồi cho vào từng ngăn của tủ lạnh để quá trình bảo quản và sử dụng dược hiệu quả nhất.

Các món ăn thừa thay vì nấu lại ăn thì sẽ gây ra sự nhàm chán dẫn đến chán ăn của các thành viên trong gia đình. Vì vậy bạn có thể biến tấu tùy món ăn cho phù hợp để làm mới lạ các thức ăn thừa.