Một số cách chữa viêm họng bằng mật ong

- Dùng độc vị: Dùng 2-3 thìa mật ong nguyên chất pha cùng 300ml nước ấm và sử dụng trực tiếp từ 3-5 lần trong ngày sẽ giảm thiểu được các cơn ho, đau rát và tình trạng cổ họng sưng tấy.

- Dùng kết hợp với chanh: Nước cốt chanh kết hợp mật ong nguyên chất và nước ấm giúp giảm sưng đau, kháng viêm. Liều lượng sử dụng là 300ml nước ấm - 20ml mật ong và nửa quả chanh. Buổi sáng là thời gian tốt nhất để uống nước chanh mật ong.

- Cách chữa bệnh viêm họng bằng mật ong cùng tỏi: Mật ong và tỏi đều có hoạt chất kháng viêm cao, nâng cao sức đề kháng tốt. Bạn chỉ cần cắt tỏi thành lát sau đó ngâm cùng với mật ong khoảng 5 ngày. Lấy tỏi đã ngâm mật ong ngậm 3-5 lần mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nhuyễn tỏi rồi ngâm trực tiếp với mật ong bảo quản cẩn thận và sử dụng dần.

- Kết hợp với gừng: Sau khi ép lấy nước cốt gừng, bạn trộn thêm 20-30ml mật ong nguyên chất. Ngậm hỗn hợp trên trong miệng và từ từ nuốt xuống để nó chảy qua thành họng. Mật ong gừng vừa làm giảm sưng, giảm đau rát cổ họng.

Cách chữa viêm họng dân gian tại nhà chỉ có hiệu quả trong trường hợp cấp tính. Trong các trường hợp mãn tính hoặc phát triển thành viêm dạng hạt thì các bài thuốc Đông y bài bản sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn.