Đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ người dân sắm Tết

Để phục người dân mua sắm tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhất là người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiếp cận với hàng Việt Nam đảm bảo giá cả, chất lượng, Sở Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức đưa hàng Việt về bán ở các vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 17-1, Sở Công Thương tổ chức các chuyến bán hàng Việt kết hợp bình ổn giá, triển khai đến các doanh nghiệp, đơn vị tham gia với 13 điểm bán hàng cố định và 43 chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại 32 xã trên địa bàn các huyện. Chương trình bán hàng kéo dài đến hết ngày 28-1 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người dân.

Những xã được chọn để đưa hàng Việt về bán trong đợt này đều là những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Hàng hóa có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng và được bán với giá thấp hơn các mặt hàng cùng loại, vì thế chương rình thực sự mang lại nhiều lợi ích cho người dân ở những vùng khó khăn.

Tại chuyến hàng Việt về nông thôn được tổ chức ở xã Phước Ninh (Thuận Nam) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phượng Định từ ngày 25 đến 26-1 bán nhiều sản phẩm thiết yếu như: gạo, đường, dầu ăn, nước mắm…được người dân tích cực đón nhận. Chị Nguyễn Thị Tuyết, xã Phước Ninh, chia sẻ: Năm nay mặc dù khó khăn mua sắm ít hơn mọi năm nhưng Tết vẫn phải có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Có những chuyến hàng về phục vụ tận nơi, đầy đủ các mặt hàng mà giá lại rẻ hơn thị trường bên ngoài, chất lượng đảm bảo giúp cho bà con chúng tôi không phải đi xa, tiết kiệm nhiều chi phí và yên tâm mua sắm.

Người dân mua hàng Tết tại điểm bán hàng lưu động xã Phước Ninh (Thuận Nam) của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phượng Định.

Ông Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết: Đưa những chuyến hàng lưu động về phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhất là vào dịp Tết là chương trình có ý nghĩa và cần thiết. Để đảm bảo đủ hàng hóa, chất lượng, giá cả bình ổn để bà con yên tâm mua sắm Tết, Sở yêu cầu các doanh nghiệp tham gia phục vụ Tết chuẩn bị tốt nguồn hàng, chủ động triển khai việc cung ứng hàng hóa đủ với nguồn hàng phong phú, mẫu mã đa dạng, chất lượng, giá cả ổn định, đồng thời phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân viên bán hàng và người dân đến mua hàng.

Thực tế, khi hàng Việt đến với người dân vùng nông thôn luôn được bà con đón nhận rất nhiệt tình. Việc tổ chức các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, nhất là vào dịt Tết đã giúp nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Là đơn vị tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, tết Nguyên đán năm nay Siêu thị Co.opmart Thanh Hà đã đưa nhiều chuyến hàng về các xã vùng sâu, vùng xa. Các mặt hàng phục vụ bà con mua sắm Tết như: gạo, bánh kẹo, nước giải khát, đường và nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm khác đều mang thương hiệu Việt.

Chứng kiến chuyến xe lưu động của Siêu thị Co.opmart Thanh Hà đưa hàng về phục vụ bà con tại xã Phước Đại (Bác Ái) có rất nhiều người dân đến mua sắm, Chị Pi Năng Thị Liên, phấn khởi: Có chuyến hàng về bán tại xã đúng dịp Tết, đủ các loại hàng hóa, giá cả phải chăng, tiện lợi không phải đi xa, bà con chúng tôi vui mừng lắm.

Theo các doanh nghiệp, việc đưa hàng Việt bình ổn về các xã vùng sâu, vùng xa cũng là dịp tạo điều kiện để mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm, đưa các sản phẩm sản xuất trong nước đến tay người tiêu dùng, góp phần tích cực vào thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tết Nguyên đán đang cận kề, sức mua hàng cũng tăng. Những chuyến hàng lưu động về nông thôn giúp việc mua sắm của người dân thuận tiện hơn, đầy đủ hơn để đón một cái Tết tiết kiệm mà vẫn đầm ấm, vui tươi.