Đảm bảo an toàn phòng dịch tại chợ Hoa Xuân 2022

Chợ Hoa Xuân phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 22-1 đến 31-1-2022, tại Công viên 16 Tháng 4. Chợ Hoa Xuân năm nay có 60 gian hàng kinh doanh, giảm 20 gian so với những năm trước nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo chợ Hoa Xuân thật sự an toàn, tạo không khí vui tươi cho người dân đến tham quan, mua sắm, nhất là trong giai đoạn thích ứng linh hoạt như hiện nay, UBND phường Thanh Sơn - đơn vị tổ chức quản lý chợ đã xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19. Ông Phạm Huy Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Sơn cho biết: Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn cho tất cả hộ kinh doanh tại chợ về các biện pháp phòng, chống dịch, thì các hộ kinh doanh đã ký cam kết đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch. Bắt buộc đối với người bán hàng phải tiêm đủ liều vắc xin phòng dịch. Đồng thời, phường cũng đã tạo mã QR, tờ khai y tế để người dân thuận tiện khai báo y tế khi đến chợ cũng như phối hợp với Trạm Y tế phường tiến hành tổ chức khai báo y tế đối với các tiểu thương từ tỉnh ngoài đến chợ buôn bán.

Một góc trưng bày cây cảnh tại chợ Hoa Xuân 2022.

Ghi nhận tại chợ Hoa Xuân, ngay lối vào đã được bố trí nước rửa tay sát khuẩn, cùng với đó là biển báo quy định phòng, chống dịch, tại các gian hàng cũng được trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng. Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm soát mật độ người vào chợ để đảm bảo phòng, chống dịch, kiên quyết giải tỏa các điểm tự phát kinh doanh cây cảnh, sinh vật cảnh không đúng nơi quy định, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết.

Thời điểm cận Tết, nhu cầu mua sắm tăng cao nên việc tập trung đông người tại chợ Hoa Xuân là điều khó tránh khỏi. Do vậy, mỗi cá nhân khi tới chợ cần phải chủ động, nghiêm túc chấp hành “5K” để việc du xuân, mua sắm Tết của mỗi người, mỗi nhà diễn ra an toàn, vui tươi.