Đội Thuế số 3 - Chi cục Thuế Ninh Sơn

Đơn vị dẫn đầu thu thuế ở địa phương

4 tháng đầu năm, Đội Thuế số 3 - Chi cục Thuế Ninh Sơn thu được trên 2,7 tỷ đồng, đạt 31% so với kế hoạch. Nhiều sắc thuế thu đạt và vượt dự toán, trong đó, thuế thu nhập cá nhân đã “về đích” trước thời hạn với nguồn thu đạt 85 triệu đồng (kế hoạch là 84 triệu đồng).

(NTO) Quản lý thu thuế gần 450 hộ kinh doanh trên địa bàn xã Lương Sơn và thị trấn Tân Sơn (huyện Ninh Sơn), Đội Thuế số 3 luôn là đơn vị hoàn thành đạt và vượt dự toán thu do cơ quan cấp trên giao. Chị Phạm Thị Thu Hà, Đội phó Đội Thuế số 3 cho biết, nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ngành Thuế và bám sát cơ sở nên cán bộ Đội Thuế luôn chủ động trong công việc, nhiệt tình đôn đốc các hộ kinh doanh nộp thuế đầy đủ và đúng hạn.

Thực hiện nhiệm vụ thu thuế năm 2011, Đội Thuế số 3 đã triển khai các biện pháp quản lý và thu thuế phù hợp đặc điểm kinh doanh của các hộ cá thể ở địa phương. Ngay từ đầu năm, căn cứ dự toán thu ngân sách của Chi cục, Đội đã giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cán bộ cơ sở, triển khai các biện pháp khai thác nguồn thu, chống thất thu thuế, giảm nợ đọng từ 6% xuống dưới 5%. Là đơn vị quản lý thu thuế trên địa bàn thuần nông nghiệp, hộ nộp thuế chủ yếu là hộ kinh doanh nhỏ lẻ nên đội cũng chủ trương thực hiện các biện pháp thu thuế linh hoạt, tùy điều kiện, thời điểm, áp dụng mức thu thuế phù hợp. Đồng thời, công tác triển khai và hướng dẫn người nộp thuế theo đúng chính sách, pháp luật sửa đổi về Thuế cũng được các thành viên Đội Thuế thực hiện nhanh chóng, kịp thời và dân chủ. Đội cũng phối hợp với UBND xã, thị trấn lồng ghép tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ nộp thuế tại các buổi họp dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành nộp thuế của các hộ chịu thuế trên địa bàn quản lý.

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, kết thúc quý I/2011, Đội Thuế số 3 thu ngân sách được 2,53 tỷ đồng, đạt 29% so với kế hoạch. Với thành tích trên, Đội Thuế số 3 đã được Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.