Bác Ái: Chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bác Ái đang tập trung triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương nhằm giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền ấm áp, hạnh phúc.

Khoảng một tuần nay, trên cơ sở danh sách hộ nghèo, gia đình chính sách, huyện Bác Ái đã thành lập các đoàn thăm, tặng quà cho bà con trên địa bàn. Bên cạnh đó, chính quyền các xã cũng chủ động trong việc phân phối, hướng dẫn các đoàn từ thiện ưu tiên phát quà cho người nghèo. Theo chân Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cùng Hội từ thiện Minh Tâm và Nhóm nghĩa tình đồng đội TP. Hồ Chí Minh đến thăm và tặng quà cho các hội viên CCB nghèo, cận nghèo, CCB tiêu biểu và các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo ở các xã Phước Bình, Phước Hòa và Phước Thành, chúng tôi cảm nhận được tình cảm, sự ấm áp của mọi người dành cho nhau trong những ngày giáp Tết. Ông Katơr Hoàng ở thôn Tà Lọt, xã Phước Hòa, chia sẻ: Gia đình tôi thuộc diện chính sách, năm nào cũng vậy, vào dịp Tết, đến Xuân về được các cấp chính quyền địa phương, các đoàn từ thiện đến thăm, tặng quà và động viên tinh thần. Tôi cảm thấy rất vui và biết ơn Đảng, Nhà nước và những nhà hảo tâm đã quan tâm đến người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi có thêm điều kiện đón Tết vui tươi, đầm ấm.

Hội từ thiện Minh Tâm và Nhóm nghĩa tình đồng đội Tp. Hồ Chí Minh trao quà cho đối tượng Hội viên CCB nghèo, cận nghèo, CCB tiêu biểu và các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo ở xã Phước Hòa.

Năm nay, ngoài 5.341 suất quà Tết do trung ương, tỉnh hỗ trợ cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công với cách mạng, gia đình chính sách theo quy định, UBND huyện còn trích một phần ngân sách hỗ trợ các hộ cận nghèo đón Tết; thăm, tặng quà người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đưa đón thân nhân gia đình liệt sĩ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận; thăm hỏi, chúc Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng... Ngoài ra, trong thời gian qua, huyện Bác Ái cùng chính quyền địa phương các xã cũng đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tổ chức cấp phát 300 phần quà của Tập đoàn Quốc tế truyền thông IMC- TP. Hồ Chí Minh; 100 phần quà của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Ninh Thuận... cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện còn tiếp nhận và tổ chức cấp phát hơn 510 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ Nhân dân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho 3.828 hộ/17.070 nhân khẩu. Từ sự hỗ trợ kịp thời đã thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương và đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm với người nghèo, bảo đảm cho người dân không bị thiếu đói trong dịp Tết. Đồng chí Hồ Xuân Ninh, Chủ tịch UBND huyện Bác Ái, cho biết: Là địa bàn huyện miền núi với trên 95% dân số là người đồng bào Raglai. Nhằm đem đến niềm vui trọn vẹn nhất cho Nhân dân trong dịp Tết, địa phương xác định công tác chăm lo Tết là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó, huyện đã chỉ đạo các xã triển khai nhiều hoạt động vui xuân, đón Tết thiết thực, an toàn, ý nghĩa và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời, chăm lo Tết cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách để các gia đình có một cái Tết cổ truyền trọn vẹn, hạnh phúc bên gia đình và người thân.