Khắc phục xong “điểm đen” giao thông ngã 3 Tân Hội và ngã 5 Phủ Hà

Ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, sau gần 3 tháng triển khai thi công, đến nay, các “điểm đen” giao thông tại ngã 3 Tân Hội và ngã 5 Phủ Hà trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã được chủ đầu tư sửa chữa xong, đưa vào sử dụng, góp phần đảm bảo an toàn thông (ATGT) cho người và phương tiện qua đây.

Như Báo Ninh Thuận phản ánh, theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, từ cuối năm 2020 đến nay, tại 2 nút giao thông này đã xảy ra 7 vụ TNGT làm 5 người chết, 1 người bị thương nặng. Theo Điều 4 “Tiêu chí xác định điểm đen” của Thông tư số 26/2016/TT-BGTVT thì ngã 3 Tân Hội và ngã 5 Phủ Hà là các “điểm đen” giao thông, cần xử lý để đảm bảo ATGT. Trước kiến nghị của tỉnh, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận, chủ đầu tư tuyến đường có 2 điểm đen trên khẩn trương khắc phục. Từ cuối tháng 9-2021 đến tháng 12-2021, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Xây dựng Ninh Thuận đã triển khai thi công.

Ngã 3 Tân Hội được sửa chữa, nâng cấp lại đảm bảo an toàn giao thông qua đây.

Cụ thể, đối với ngã 3 Tân Hội, phá dỡ đảo giao thông để hoàn trả kết cấu mặt đường, đồng thời dịch chuyển và cải tạo thành ngã tư cắt giữa quốc lộ với đường Thống Nhất và lối ra vào thôn Tân Sơn 1, xã Thành Hải. Cải tạo mặt đường, giảm độ dốc nhằm tránh tình trạng lật xe như hiện nay. Đồng thời vuốt nối êm thuận mặt đường phía đường nhánh. Đối với nút giao ngã 5 Phủ Hà, đơn vị thu nhỏ bán kính đảo trung tâm từ R=13,8 m về R=4 m để mở rộng mặt đường phần xe chạy trong nút; bổ sung đảo tam giác để dẫn hướng; cải tạo mặt đường khu vực nút giao đảm bảo độ dốc siêu cao khi qua vòng xuyến không bị lật xe và vuốt nối êm thuận mặt đường phía đường nhánh. Hoàn trả hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên đảo xuyến sau khi xén. Song song đó, đơn vị cũng lắp đặt hệ thống biển báo, vạch sơn cùng cơ sở vật chất khác để phù hợp với việc tổ chức lại đảo giao thông để đảm bảo trật tự ATGT.