Đưa các sản phẩm OCOP vào giỏ quà Tết

Tuy đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, nhưng nhiều sản phẩm OCOP vẫn chưa được nhiều người tiêu dùng biết đến. Vì vậy, song song với cách tiêu thụ truyền thống, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đưa các sản phẩm OCOP vào các giỏ quà, hộp quà Tết, giúp sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường, góp phần phát triển thương hiệu OCOP Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cho biết: Giỏ quà OCOP được Hội thực hiện từ dịp Tết năm ngoái. Như tên gọi, 100% sản phẩm trong giỏ quà đều là các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP của tỉnh. Trong năm đầu tiên thực hiện, rất mừng là giỏ quà OCOP đã nhận được phản hồi tích cực của thị trường, được nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng trong tỉnh lựa chọn làm quà biếu Tết. Đó là niềm vui và cũng là động lực để Hội tiếp tục triển khai chương trình Giỏ quà OCOP tết Nhâm Dần 2022.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đưa các sản phẩm OCOP vào các giỏ quà, hộp quà Tết, góp phần phát triển thương hiệu OCOP Ninh Thuận.

Năm nay, với gần 90 sản phẩm của 17 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được UBND tỉnh cấp chứng nhận OCOP, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã kết hợp và thiết kế nhiều mẫu giỏ quà Tết, hộp quà Tết khác nhau, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và giá cả để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp. Hầu hết các giỏ quà đều có từ 7-13 sản phẩm khác nhau, gồm: rượu nho, si rô nho, trà măng tây, cà phê, táo sấy, nho sấy, mứt rong sụn, nha đam, thạch dừa, hạt điều, nước mắm… với nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 400 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng. Bên cạnh các giỏ quà đã được thiết kế sẵn, khách hàng có thể lựa chọn từng sản phẩm OCOP để kết hợp thành một giỏ quà theo mong muốn. Tất cả các giỏ quà, hộp quà đều được Hội miễn phí đóng gói và miễn phí vận chuyển, giao hàng.

Công tác truyền thông, quảng bá cho chương trình Giỏ quà OCOP cũng được Hội Doanh nhân trẻ triển khai từ cuối tháng 11-2021 với các hình thức như: Gửi thư ngỏ và menu giỏ quà Tết cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tham gia các phiên chợ OCOP; trưng bày giỏ quà Tết tại Văn phòng Hội và các gian trưng bày sản phẩm OCOP tại các địa phương trong tỉnh; đồng thời đưa ra nhiều mức chiết khấu từ 3-10% cho các đơn vị, doanh nghiệp đặt mua với số lượng lớn. Nhờ đó, chỉ riêng tháng 12-2021, Hội đã bán được hơn 300 giỏ quà; số lượng này dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong tháng Chạp Âm lịch.

Việc đưa các sản phẩm OCOP vào giỏ quà Tết là một trong những hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP, mở ra nhiều cơ hội nhằm quảng bá các sản phẩm đặc thù chất lượng “Made in Ninh Thuận” đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.