Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Ngày 11-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III, với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phục hồi và phát triển kinh tế". Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến với 37 điểm cầu trên cả nước. Dự diễn đàn tại điểm cầu tỉnh ta có lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp.

Hiện nay, toàn quốc có gần 60.000 doanh nghiệp số; trong năm 2021, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã chuyển sang sản xuất các sản phẩm công nghệ 4.0. Bộ TT&TT đã công bố 34 nền tảng số Make in Viet Nam. Các doanh nghiệp công nghệ số như VNPT, Viettel, CMC, FPT… có tiềm lực, có đóng góp lớn trong phát triển chính quyền số, kinh tế số với việc xây dựng các nền tảng số quốc gia.

Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu tỉnh ta.

Tại Diễn đàn, Bộ TT&TT công bố các mục tiêu chuyển đổi số trong năm 2022 và các năm tiếp theo để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội; các bài toán chuyển đổi số Việt Nam, các giải pháp, chính sách, công cụ hỗ trợ cho phát triển doanh nghiệp số.