Lê hấp đường phèn - Món ăn trị ho khi thời tiết giao mùa

Món lê hấp (chưng) đường phèn là món ăn cực kỳ đơn giản nhưng lại hiệu quả rất cao trong việc phòng, trị ho cảm trong những ngày thời tiết mưa lạnh. Món này cực kỳ phù hợp với các bé hoặc người cao tuổi vì nguyên liệu thường là những sản phẩm tự nhiên và có công dụng tốt. Cách làm lê hấp đường phèn khá đơn giản, chỉ cần bỏ ra khoảng 30 phút là ta có thể hoàn thành.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 trái lê lớn khoảng ½ kg; 50 gram đường phèn; 1 muỗng cà phê kỷ tử ( giống trái ớt xiêm chín vàng, nguyên liệu này có bán trong các hiệu thuốc bắc)

Cách thực hiện như sau:

Lê mua về rửa sạch, lau khô rồi cắt ngang cuống khoảng 1/5 của trái. Tiếp đến, dùng muỗng cà phê nạo bỏ bớt phần lõi của trái lê rồi mới cho kỷ tử và đường phèn vào bên trong, sau đó đậy phần nắp vừa cắt vào.

Kế đó, đặt trái lê đứng trong một cái chén rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 50-60 phút trên lửa hơi nhỏ, sau khi kiểm tra thấy đường phèn tan hết, kỷ tử bung tròn, lê chín mềm là đạt yêu cầu.

Với món lê hấp đường phèn ta có thể dùng lúc nóng hoặc nguội đều ngon cả. Khi ăn, dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ, ăn cả cái lẫn nước đều rất tốt. Lê có vị ngọt thanh, thơm nhẹ mùi thuốc bắc rất ngon miệng.