Mưa lớn kéo dài bổ sung nước cho hồ Ông Kinh

Cơn mưa lớn kéo dài từ ngày 10 đến ngày 11 - 11 đã bổ sung lượng nước khoảng 400.000 m3 nước cho hồ Ông Kinh, đạt 50% so với dung tích thiết kế. Với lượng nước như hiện nay thì nông dân địa phương không còn lo thiếu nước tưới cho cây trồng vụ mùa.

Có mặt tại khu vực hồ Ông Kinh lúc 8 giờ, ngày 12 -11, chúng tôi chứng kiến nước từ những con suối trên núi đổ về lòng hồ. Anh Trần Văn Hòa ở thôn Mỹ Tường 1 (xã Nhơn Hải) canh tác 3 sào hành tím vui mừng: Mưa lớn kéo dài đã giúp nhiều loại cây trồng được giải khát, trong đó có cây hành tím. Hiện nay hồ Ông Kinh đã bắt đầu tích nước, nên bà con yên tâm trong sản xuất, không sợ thiếu nước như trước đây.

Hồ Ông Kinh, xã Nhơn Hải (Ninh Hải) bắt đầu tích nước sau một thời gian trơ đáy.

Xã Nhơn Hải hiện có trên 160 ha đất đang canh tác; trong đó, hành tím khoảng 70 ha, nho gần 8 ha, còn lại là rau màu, riêng khu vực hồ Ông Kinh có trên 40 ha. Thời gian qua, do hồ không có nước nên nhiều nông dân đã đào ao, khoan giếng, xây bể chứa nước tưới cho cây trồng, sản xuất của bà con bấp bênh. Ông Mai Anh Huấn, Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, cho biết: Hồ Ông Kinh bắt đầu tích nước là tín hiệu vui đối với bà con trên địa bàn xã, nguồn nước được cải thiện, qua đó sản xuất thuận lợi hơn. Để đảm bảo ổn định sản xuất lâu dài, thời gian tới xã sẽ phối hợp với Ban Quản lý hồ điều tiết nước hợp lý, tránh tình trạng lãng phí nước như trước đây.