Ninh Phước: Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Trước tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ninh Phước đã triển khai phương án chủ động phòng, chống ứng phó với mưa bão.

Theo đó, huyện Ninh Phước tập trung phân công thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phụ trách từng địa bàn, khu vực. Kiểm tra đôn đốc các xã, thị trấn rà soát, xây dựng phương án di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt, lũ quét khi có mưa lũ xảy ra; củng cố lực lượng xung kích ở các phòng, ban, các xã, thị trấn. Đối với những khu vực dễ bị ngập ứng ở thôn Thuận Hòa, Phước Khánh, Phước Lợi (xã Phước Thuận); thôn Ninh Quý 1, Ninh Quý 2 và Phước Thiện 3 (Phước Sơn); thôn Hoài Ni và Thái Giao (Phước Thái), thôn Mông Đức, Thành Đức, Nhuận Đức và Hữu Đức (Phước Hữu), khu phố 12, 10 và 14 (thị trấn Phước Dân), thôn Từ Tâm 1, Từ Tâm 2 và Hòa Thủy (Phước Hải); khu vực thường bị lũ quét xã Phước Vinh, Phước Thái và Phước Hữu… Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu cử lực lượng túc trực 24/24 giờ khi mưa lũ xảy ra, tổ chức ứng cứu kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Ninh Phước đã khẩn trương cấp phát trên 500 bao cát, trên 100 chiếc phao, 650 áo phao, 3 chiếc xuống cứu hộ, 3 bè cứu sinh…cho các xã, thị trấn. Đồng thời, các xã, thị trấn đã bố trí túc trực, tập trung huy động các lực lượng tại chỗ như công an xã, dân quân tự vệ, thanh niên…xuống các thôn, khu phố tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ Nhân dân chằng chống nhà cửa, bảo vệ tài sản; bố trí lực lượng chốt tại các sông, suối, vùng bị chia cắt khi có mưa lũ để di dời người dân đến nơi an toàn, ngăn cấm không cho người và phương tiện qua lại…