Mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10)

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh: Gắn kết doanh nghiệp, doanh nhân trẻ chung tay vì lợi ích cộng đồng, xã hội

Những năm qua, cùng với việc xây dựng, phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh (SXKD), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn đẩy mạnh kết nối cộng đồng doanh nhân trẻ cùng phát triển vì mục tiêu “làm giàu cho doanh nghiệp và xã hội”, qua đó tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, chung tay cùng thực hiện có hiệu quả công tác an sinh, xóa đói, giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển đi lên của quê hương Ninh Thuận.

Anh Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, cho biết: Với vai trò tập hợp, kết nối, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ngày càng tạo được uy tín, vị thế, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có gần 90 hội viên, hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực SXKD, như: Xây dựng, dịch vụ, thương mại, du lịch, chế biển nông sản... Bám sát mục tiêu hỗ trợ hội viên trong các hoạt động kết nối sản xuất, xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững, hằng năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đều duy trì tổ chức các chương trình giao lưu, gặp mặt giữa hội viên với các Hội Doanh nhân trong cả nước; phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nắm bắt tình hình phát triển của DN hội viên để kịp thời định hướng phát triển, hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý, điều hành, đầu tư và mở rộng SXKD; phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp và hỗ trợ các bạn trẻ thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình; kết nối tiêu thụ nông sản giúp hội viên, nông dân trong tỉnh... Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hỗ trợ DN trong xây dựng thương hiệu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách trong hoạt động SXKD, khích lệ các doanh nhân trẻ không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành những doanh nhân giỏi, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Nguyễn Thanh Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tích cực hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Ảnh: Văn Nỷ

Ngoài việc thể hiện tốt vai trò là cầu nối để tập hợp, đoàn kết các DN hội viên, động viên và hỗ trợ hội viên phát triển SXKD, những năm gần đây, công tác quyên góp, hỗ trỗ, từ thiện xã hội luôn là điểm sáng nổi bật của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng DN. Thông qua MTTQ, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, tham gia xóa đói, giảm nghèo, xây nhà tình thương và các công trình phúc lợi xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân.

Trong thời điểm đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát và diễn biến phức tạp, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Chính phủ và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã vận động hội viên, DN trao tặng hàng ngàn phần quà với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng cho những người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người già neo đơn, tàn tật trong tỉnh, trẻ em trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế tập trung trong tỉnh cũng như bà con tại TP.Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 và các y, bác sĩ ở tuyến đầu; hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế khám, sàng lọc và điều trị bệnh COVID-19.

Không dừng lại ở đó, để giúp người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tìm được việc làm phù hợp, đồng thời hỗ trợ các DN tuyển dụng lực lượng lao động có tay nghề, kinh nghiệm để duy trì và phát triển SXKD, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã triển khai chương trình “ATM việc làm” được tổ chức từ ngày 30-8 đến nay với 1.200 lao động đăng ký xin việc và 25 DN đăng ký tuyển dụng 414 vị trí ngành, nghề như: Giáo viên, kế toán, vận tải, xây dựng, công nghiệp chế biến, nuôi trồng thủy hải sản, dịch vụ chăm sóc khách hàng..., qua kết nối đã có hơn 30 lao động được ký kết hợp đồng làm việc tại 13 DN. Tiếp đó, Hội ra mắt chương trình “ATM Điện thoại - Máy tính cũ” giúp học sinh nghèo có thiết bị học trực tuyến trong mùa dịch, kết quả qua 1 tuần kêu gọi Hội đã nhận được sự ủng hộ về tiền mặt là 75 triệu đồng và 8 máy tính cũ, dự kiến trong tháng 10-2021, sẽ tổ chức trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS-THPT Bác Ái. Anh Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT Ninh Thuận, một DN hội viên, cho biết: Trung tâm cam kết tài trợ số lượng sim 4G với dung lượng Data 5G tốc độ nhanh, đảm bảo tính ổn định đường truyền trong quá trình thực hiện trực tuyến; đồng thời, chịu trách nhiệm kiểm tra, sửa chữa và cài đặt ứng dụng học trực tuyến bảo đảm điện thoại, máy tính cũ học sinh sử dụng tốt.

Có thể nói, trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch COVID-19, cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thương trường, nhiều DN, doanh nhân trong tỉnh vẫn đang nỗ lực đảm bảo duy trì và phát triển SXKD. Song bằng tinh thần, trách nhiệm, cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh, nhất là những hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn sẵn sàng đồng hành với chính quyền địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ, san sẻ yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn, chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em bất hạnh, người lao động thất nghiệp... Qua đó phát huy cao độ trách nhiệm với xã hội của DN, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập và phát triển.