Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung vượt khó duy trì sản xuất

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung (HTX) đóng trên địa bàn xã Phước Tiến (Bác Ái) đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho người lao động và đảm bảo sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

HTX đầu tư gần 3 tỷ đồng để làm hệ thống nhà màng với diện tích gần 0,7 ha để trồng dưa lưới và dưa lê phân phối cho các siêu thị và cửa hàng Bách Hóa Xanh ở khu vực miền Bắc và miền Nam. Hiện nay, lực lượng lao động đang làm việc tại HTX duy trì ổn định khoảng 20 người. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, doanh nghiệp đã triển khai nhiều biện pháp phòng dịch như: Tất cả người lao động và các đối tác đến làm việc và giao dịch tại HTX đều phải khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong quá trình làm việc. Chị Katơr Thị Hoa đang làm việc tại HTX cho biết: Mặc dù ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng ở HTX công việc của mọi người vẫn ổn định, ngày nào đi làm mình cũng tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh. Công việc chính là chăm sóc cây dưa từ lúc mới trồng cho đến khi thu hoạch, làm ở đây thu nhập ổn định nên bà con ai cũng gắn bó với HTX.

Người lao động tại Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Nam Miền Trung tuân thủ việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong quá trình làm việc.

Anh Nguyễn Trọng Hạnh, Giám đốc HTX, cho biết: HTX nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của dịch COVID-19, thực hiện đạt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa ổn định phát triển sản xuất. Trong thời gian qua, HTX đã sản xuất được 8 vụ, đưa ra thị trường gần 200 tấn dưa lưới và dưa lê chất lượng cao, đạt doanh thu gần 5 tỷ đồng. Hiện nay, HTX đang tiếp tục sản xuất 3 sào dưa lưới và dưa lê để phân phối cho các siêu thị và các cửa hàng Bách Hóa Xanh theo hợp đồng đã ký kết.