Gà hầm nấm hương

Nguyên liệu dành cho 6 người: 1 con gà mái tơ khoảng 1,5 kg; nấm hương: 50g; 2 củ hành tây; 2 củ cà rốt; 2 trái dừa xiêm; hành tím; bột năng và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Gà làm sạch rồi dùng khăn thấm cho ráo nước, chặt thành miếng vừa ăn. Sau đó ướp với 1 ít muối và tiêu. Để khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Cà rốt thái khúc vừa ăn. Hành tây bổ múi cau. Nấm hương ngâm nước ấm pha muối loãng cho nở, rửa sạch. Sau đó cắt chân nấm. Ướp nấm với 1 muỗng cà phê nước mắm và một ít đường.

Sau đó cho dầu ăn vào và phi thơm với hành tím băm, sau đó cho hành tây, nấm hương và cà rốt vào xào. Nêm thêm một ít nước mắm ngon và đường cát. Sau khi xào xong để riêng. Tiếp tục phi thơm hành tím với dầu rồi cho gà vào xào với lửa lớn cho miếng thịt săn lại.

Dừa chặt lấy nước, rồi cho vào gà đã xào trước đó, khi nước sôi lên mới cho thêm cà rốt và nấm đông cô vào. Nấu với lửa vừa cho tới khi nước trong nồi chỉ còn một nửa, lúc đó mới cho thêm một ít bột năng đã hòa tan vào, thấy nước hơi sền sệt là được. Cuối cùng mới cho hành tây vào, nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng, nấu tiếp khoảng 3-5 phút nữa rồi nhấc xuống.

Món gà hầm nấm hương ăn nóng với cơm hoặc bánh mì đều rất ngon và hấp dẫn. Món này nấu khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.