Ninh Sơn tập trung sản xuất vụ hè - thu 2021

Vụ hè-thu 2021, huyện Ninh Sơn triển khai kế hoạch sản xuất 10.775 ha cây trồng các loại. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã xuống giống trên 8.206 ha, đạt 76,7% kế hoạch. Trong đó, lúa trên 2.612 ha, bắp 458 ha, số diện tích còn lại là rau đậu các loại.

Công tác chuyển đổi cây trồng được huyện quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện đã chuyển đổi cây trồng được 326 ha, đạt 109% kế hoạch tỉnh giao. Tiếp tục duy trì 1 cánh đồng lớn sản xuất lúa quy mô 150 ha ở thôn Tân Lập 1; đồng thời, triển khai mới 1 cánh đồng lớn quy mô 60 ha ở thôn Tân Lập 2, xã Lương Sơn. Mô hình cánh đồng lớn liên kết với doanh nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị diễn ra thuận lợi, đến nay đã hoàn thành công tác xuống giống.

Nông dân xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) chăm sóc lúa vụ hè-thu. Ảnh: T.Thịnh

Ông Dương Đăng Minh, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ninh Sơn, cho biết: Để đảm bảo sản xuất vụ hè - thu mang lại hiệu quả cao, phòng đã phối hợp với Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông huyện tổ chức tập huấn, hướng dẫn người dân phương pháp canh tác, phòng trừ sâu hại các loại cây trồng. Tổ chức kết nối và kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao. Chỉ đạo và phối hợp với Trạm Thủy nông huyện củng cố các Tổ thủy nông cơ sở chủ động nạo vét hệ thống kênh mương để phục vụ sản xuất; xây dựng phương án điều tiết nước cụ thể cho từng vùng, đảm bảo hợp lý, đủ nước tưới cho các khu vực.