Bà Lê Thị Kim Liên: Cán bộ hưu trí điển hình trong học tập và làm theo Bác

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, bà Lê Thị Kim Liên, cán bộ hưu trí khu phố 5, phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) luôn gương mẫu, đi đầu và vận động người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, sống có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng, được các cấp chính quyền, đoàn thể biểu dương, ghi nhận.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết bà Lê Thị Kim Liên là giáo viên về hưu, 73 tuổi đời và gần 56 tuổi Đảng. Bản thân bà Liên vì bệnh nên phải nghỉ hưu theo chế độ mất sức. Trước đây, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, song vợ chồng bà đã nỗ lực vượt khó, nuôi dạy các con ăn học nên người. Trong 5 người con của bà, có 4 người là học sinh giỏi quốc gia, 1 người là thủ khoa đại học. Hiện nay, các con của bà đều có trình độ cử nhân, thạc sĩ, có công ăn việc làm ổn định.

Sau khi về hưu, bên cạnh việc chăm lo gia đình, bà Liên còn tích cực tham gia hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phủ Hà từ năm 2003 và là hội viên nòng cốt thuộc Chi hội Phụ nữ khu phố 5 từ năm 2008. Trong đời sống, bà và gia đình luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Hội LHPN và địa phương; phát huy tốt vai trò của người đảng viên, hội viên nòng cốt trong tổ chức Hội LHPN; động viên, nhắc nhở con cháu sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy phường Phủ Hà trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho bà Lê Thị Kim Liên. Ảnh: B.H

Điểm nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở bà Kim Liên chính là ở tấm lòng nhân ái, quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, trong 5 năm qua, gia đình bà đã ủng hộ và vận động mạnh thường quân trao tặng 530 suất quà trị giá 370 triệu đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; ủng hộ và vận động ủng hộ 1.200 khẩu trang y tế, 100 chai nước sát khuẩn trị giá hơn 20 triệu đồng trong phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời duy trì hỗ trợ thường xuyên cho 15-20 hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn tại khu phố với số tiền 500.000 đồng/người/năm; hỗ trợ 20 học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở địa phương mỗi cháu 1 triệu đồng và một số đồ dùng học tập nhân dịp khai giảng năm học mới... Những việc làm thiết thực của bà và gia đình đã góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Với những nỗ lực và đóng góp thiết thực của mình, bà Lê Thị Kim Liên vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất; được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng danh hiệu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2017; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2018; Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tặng Giấy khen ghi nhận thành tích điển hình trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2016-2020)... Đặc biệt, năm 2021, bà là cá nhân tiêu biểu được Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen ghi nhận thành tích điển hình qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.