Mùa du lịch hè sôi động

Hơn 71.000 lượt khách du lịch, trong đó, khách quốc tế khoảng 5.000 lượt, đã đến tỉnh ta trong tháng 4/2011, tăng 20% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 35 tỷ đồng. Đây không chỉ là tín hiệu đáng mừng đối với ngành Du lịch tỉnh nhà mà còn là một minh chứng của sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động quảng bá du lịch của địa phương.

(NTO) Trong tháng 4, tỉnh ta đã tổ chức hàng loạt chương trình, sự kiện lớn như: Khánh thành Tượng đài 16-4; Trại sáng tác điêu khắc đá Quốc tế, giải Muay Thái, tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề “Ninh Thuận – điểm đến của tương lai”; tham gia Liên hoan du lịch Tp.Hồ Chí Minh, liên hoan Dân ca Việt Nam (do VTV tổ chức tại Phú Yên),… được báo chí trong và ngoài nước quan tâm. Những hoạt động này mang ý nghĩa nối tiếp các chương trình xúc tiến thương mại du lịch, quảng bá hình ảnh Ninh Thuận đầy sắc màu trong những năm trước. Và rõ ràng, với lượng khách tăng vượt trội so với mọi năm, một quê hương Ninh Thuận đang tạo ấn tượng và tên tuổi trong lòng bạn bè trong và ngoài nước.

Bạn Nguyễn Trà My (Hà Nội) lần đầu tiên đến Ninh Thuận, chia sẻ: “My và các bạn của My rất thích thành phố xinh xắn này. Nắng vàng và biển xanh long lanh,… nhất định chúng mình sẽ quay lại đây khi có dịp, để khám phá miền đất đầy thú vị này nhiều hơn nữa.”

Cô Tamara Bergen, một du khách đến từ Đức, bày tỏ niềm thích thú khi đến Ninh Thuận: “Khí hậu ở đây thật tuyệt vời. Biển của các bạn đẹp hơn rất nhiều vùng biển khác mà tôi đã từng đến, tôi thích lắm.”

Ông Nguyễn Trần Vượng – Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch) nhận định: “Có thể nói, ngành du lịch tỉnh ta đang trên đà phát triển. Bên cạnh việc tổ chức các sản phẩm tour Làng nghề - tháp Pôklong Garai – thăm vườn nho Thái An – ngắm san hô vịnh Vĩnh Hy,… các hoạt động dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đi kèm cũng ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.”

Thực tế, lượng khách đến Ninh Thuận đã vượt ngoài dự kiến của các chuyên gia du lịch. Hầu như mọi nhà nghỉ, khách sạn đều đang hoạt động hết công suất. Bà Nguyễn Thu Cúc – Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Sài Gòn – Ninh Chử, cho biết: “Hiện khách sạn Sài Gòn - Ninh Chử đã được đặt kín phòng cho dịp nghỉ lễ 30-4 này, thậm chí, một lượng khách không nhỏ còn phải chờ để xếp phòng ngay khi có phòng trống.” Resort Aniise (Nhà khách UBND tỉnh) vừa mới đưa vào hoạt động đầu tháng 4 cũng đang hoạt động hết 100% công suất phòng.

 

Tổ chức nhiều sự kiện lớn mang tầm quốc gia và quốc tế, hình ảnh Ninh Thuận đang đến gần hơn
với bạn bè trong và ngoài nước. Trong ảnh: Liên hoan nghệ thuật Khai mạc
trại sáng tác Điêu khắc đá quốc tế.

Với thực tế này, khả năng chúng ta sẽ còn đón một lượng khách không nhỏ trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh Ninh Thuận được chọn là nơi tổ chức 2 sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ 2011: Liên hoan các làng biển Việt Nam (tháng 6) và Lễ hội Chăm – Katê (tháng 10). Để chuẩn bị cho những sự kiện này, các ngành, các cấp, các doanh nghiệp du lịch, các địa phương, nhất là các làng nghề,… đều đang tăng cường phối hợp, liên kết, cùng xây dựng một thương hiệu du lịch Ninh Thuận độc đáo, hấp dẫn, trong lành và thân thiện. Bên cạnh đó, nhiều công trình như: Bảo tàng 16/4, các công trình nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông quan trọng, Khu du lịch Nam núi Chúa, Công viên Biển,… cũng đang được thi công gấp rút, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh tỉnh nhà trong thời gian tới.

Tiếp tục đầu tư, phát triển các loại hình dịch vụ du lịch phù hợp và đúng định hướng, đúng quy hoạch, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin vào khả năng đáp ứng những yêu cầu khắc khe nhất của du khách mà vẫn đảm bảo không phá vỡ hệ sinh thái được đánh giá là “vùng sa thảo độc nhất của Đông Nam Á”, đưa du lịch tỉnh nhà lên vị trí ngành kinh tế mũi nhọn, như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.