Bác Ái: Ngày đầu tiên kỳ thi THPT năm 2020 diễn ra, nghiêm túc

Tại trường THCS-THPT Bác Ái, điểm thi duy nhất của huyện Bác Ái có 135 thí sinh (TS) khối 12 của trường Phổ thông DTNT Pi Năng Tắc và trường THCS-THPT Bác Ái đăng ký dự thi kỳ thi THPT năm 2020.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại ngày thi đầu tiên, các TS có mặt từ sớm ở điểm thi với tâm lý thoải mái. Đồng thời, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các TS được nhân viên y tế đo thân nhiệt cũng như sát khuẩn tay trước khi bước vào phòng thi nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Buổi sáng thi môn Ngữ văn, khá tự tin khi rời khỏi phòng thi, TS Thị Trường, Trường Phổ thông DTNT Pi Năng Tắc cho biết: Vừa mới đọc đề bài, em cảm thấy lúng túng vì đề khá dài, đặc biệt là phần đọc hiểu. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh đọc kỹ đề thì bài thi lại “dễ thở”, bởi các câu hỏi đều bám sát chương trình học và ôn tập.

Cán bộ coi thi tại điểm trường THCS-THPT Bác Ái hướng dẫn TS ghi đầy đủ thông tin cá nhân.

Cùng chung tâm lý, TS Katơr Thị Mai, trường THCS-THPT Bác Ái cho biết: Được thầy, cô giáo ôn tập kỹ lưỡng trước kỳ thi nên em làm bài trôi chảy, em thích nhất nội dung câu hỏi số 4 trong phần đọc hiểu về nhận định “Sống hết mình cho hiện tại” vì vận dụng được hiểu biết xã hội cũng như những trải nghiệm để thể hiện quan điểm của TS. Còn về môn Toán, đề bài có sự phân hóa học sinh, nên ở những câu dễ phần đầu bài thi, em tập trung làm trước và câu khó để làm sau, em nghĩ mình làm được 50% đề thi.