Thuận Bắc: Ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Sáng ngày 9-8, huyện Thuận Bắc có 161 thí sinh (TS) thuộc Trường THPT Phan Bội Châu và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Thuận Bắc đã tập trung đông đủ để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, các em học sinh trên địa bàn huyện được bố trí thi tại điểm Trường THPT Phan Bội Châu, với 7 phòng thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, để kỳ thi diễn ra tốt đẹp và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, mỗi TS đều được nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi; ngoài ra, với sự giúp đỡ tận tình của các tình nguyện viên đem lại sự tự tin cho các TS. Em Từ Xuân Tiến, thôn Bỉnh Nghĩa, xã Bắc Sơn, chia sẻ: Để chủ động, em và các bạn đã có mặt tại phòng thi trước 30 phút để thi môn Văn đầu tiên, tranh thủ ôn lại một số các kiến thức đã học trước đó; em hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lượng của mình, kết quả thi sẽ đạt như mong đợi. Buổi chiều cùng ngày, các TS tiếp tục thi môn Toán với hình thức trắc nghiệm, sau 90 phút làm bài, nhiều TS tỏ ra thoải mái, tự tin vào kết quả làm bài của mình, một số em còn hoàn thành thành bài thi trước thời gian quy định…

Các TS điểm Trường THPT Phan Bội Châu trao đổi bài thi sau khi kết thúc môn Văn.

Thầy giáo Lê Sỹ Tuyên, Phó trưởng điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết: Nhờ đảm bảo đầy đủ điều kiện trong công tác tổ chức, ngày thi đầu tiên diễn ra một cách an toàn, đúng quy định; không có trường hợp TS vắng mặt và vi phạm quy chế thi.