Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT- năm 2020 ở Ninh Hải

Ngày 9-8, hơn 960 thí sinh huyện Ninh Hải tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Kỳ thi năm nay, huyện Ninh Hải có hai hội đồng coi thi với 40 phòng thi gồm: Trường THPT Ninh Hải có 574 thí sinh, với 25 phòng thi; Trường THPT Tôn Đức Thắng có 341 thí sinh, với 15 phòng thi.

Có mặt tại Trường THPT Ninh Hải, theo ghi nhận của chúng tôi, sau buổi thi đầu tiên không khí trao đổi của thí sinh khá sôi nổi về đề thi Ngữ Văn. Hầu hết các thí sinh đều vui vẻ sau khi làm bài thi môn tự luận này. Đước biết cấu trúc đề thi năm nay giống với các năm, có 3 phần với 3 câu hỏi gồm một câu đọc hiểu văn bản, một câu nghị luận xã hội và một câu nghị luận văn học về quan niệm đất nước trong bài thơ Đất Nước – Trường ca của Nguyễn Khoa Điềm. Em Đào Nhật Thiên Duy, học sinh Trường THPT Ninh Hải cho biết: Đề thì năm nay hơi dài nhưng vừa sức với thí sinh, do đã được học kỹ tác phẩm trước đó nên không có gì là quá khó.

Các thí sinh tại điểm trường THPT Ninh Hải trao đổi với nhau sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ Văn.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Kết thúc môn thi Toán, rất nhiều thí sinh tại điểm Trường THPT Tôn Đức Thắng bước ra với tâm trạng hào hứng, phấn khởi vì làm được bài. Phần lớn các thí sinh đều có chung nhận xét là đề thi Toán năm nay vừa sức, tuy nhiên những câu lấy điểm 9 - 10 khá khó. Em Thanh Hảo, Trường THPT Tôn Đức Thắng chia sẻ: Em thấy đề khá dễ, một học sinh trung bình nếu ôn bài kỹ sẽ làm được ở mức 7 điểm.