Ghi nhận ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Tp.Phan Rang-Tháp Chàm

Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, toàn thành phố có 2.278 thí sinh, trong đó có 2.240 thí sinh hệ THPT, 538 thí sinh hệ GDTX và tự do tại 5 Hội đồng thi gồm: Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn; THPT Tháp Chàm; THPT Chu Văn An; THPT Nguyễn Trãi và THCS Trần Phú. Theo ghi nhận của chúng tôi, các thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi từ rất sớm.

Tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố đều được trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước khi bước vào cổng trường cũng như phòng thi. Lực lượng công an bảo vệ và đội hình tiếp sức mùa thi cũng có mặt để hỗ trợ các sĩ tử. Có mặt tại điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, ngay từ cổng các thí sinh được tình nguyện viên phối hợp với đội ngũ y tế trường phân luồng, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và nhắc nhở đeo khẩu trang. Để bảo đảm công tác phòng dịch trong kỳ thi nhà trường còn bố trí 2 máy sát khuẩn tự động ngay trong khuôn viên trường, dán các pano, áp phích tuyên truyền về những khuyến cáo của Bộ Y tế tại Bảng tin và 22 phòng thi. Đang đứng đợi con, chú Lê Văn Quốc, phường Văn Hải (Tp.Phan Rang- Tháp Chàm) chia sẻ: Trong ngày đầu tiên đưa con đi thi tại điểm Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, tôi thấy kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức chu đáo; không khí bên ngoài điểm thi ổn định, nghiêm túc. Đặc biệt, bên cạnh công tác hỗ trợ cho thí sinh, người nhà thí sinh về chỗ ăn ở, nhà trường kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên tôi rất yên tâm.

Giám thị gọi tên TS vào phòng, chuẩn bị làm bài môn Ngữ Văn.

Kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ Văn, nhiều thí sinh bước ra phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Em Nguyễn Thanh Hải, học sinh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận cho biết: Đề thi môn Ngữ văn vừa sức, bám sát chương trình học, bản thân Hải khá tự tin về bài làm của mình. Cùng suy nghĩ như Hải, em Chamaléa Thị Như, học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh cũng cho rằng Đề thi môn Ngữ văn năm nay bám sát chương trình lớp 12, phần nghị luận văn học nằm ở chương trình học kỳ I lớp 12, nhờ được ôn tập kỹ nên em làm bài khá ổn. Nhận xét về đề môn Ngữ văn, thầy giáo Vũ Bá Hùng, giáo viên Ngữ văn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Nhìn chung, đề thi Ngữ văn năm nay đảm bảo đúng các yêu cầu về nội dung, hình thức của một đề thi tốt nghiệp. Đề bài mức độ vừa phải, không thách đố học sinh, sự phân hóa học sinh không cao nên học sinh trung bình cũng có thể làm bài được”.

Buổi chiều sau khi kết thúc thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, em Phạm Nguyễn Gia Phú, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi bày tỏ: Đề thi môn Toán sát với chương trình ôn tập, vừa sức và em tự tin làm bài khoảng 70%”.