Ninh Phước: Ngày đầu tiên Kỳ thì tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn

Ngày 9-8, cùng với hàng ngàn thí sinh (TS) tỉnh nhà, 1.248 TS huyện Ninh Phước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 3 điểm thi.

Trong đó, điểm thi Trường THPT An Phước có 384 TS/17 phòng thi, Trường THPT Nguyễn Huệ có 500 TS/22 phòng thi và Trường THPT Phạm Văn Đồng 360 TS/15 phòng thi. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ sáng sớm các TS tại các điểm đã có mặt đông đủ để dự kỳ thi THPT và nghe phổ biến quy chế thi trước khi bước vào phòng thi. Năm nay điểm trường thi tại Trường THPT Nguyễn Huệ có 500 TS dự thi. Thầy giáo Nguyễn Văn Phúc, Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: Để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được nhà trường chuẩn bị chu đáo, lực lượng công an, bảo vệ, cán bộ coi thi được phân công từng nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, trước khi bước vào phòng thi chúng tôi đã triển khai đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho các TS nhằm phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn, các TS bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi. Em Nguyễn Ngọc Nhi, chia sẻ: Trước khi vào phòng thi, em hơi lo lắng. Nhưng khi giám thị phát đề thi em thấy thoải mái hơn vì đề thi năm nay vừa với khả năng của chúng em. Đề thi môn Ngữ văn bám sát chương trình lớp 12, vừa sức với học sinh, nhờ nắm vững kiến thức nên em làm bài thi tương đối tốt. Buổi chiều, các TS tiếp tục thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút. Kết thúc môn thi, rất nhiều TS bước ra với tâm trạng hào hứng vì làm được bài. Em Huỳnh Thị Ngọc, Trường THPT An Phước, chia sẻ: Đề toán năm nay không quá khó, em làm được khoảng 70%. Nếu các bạn ôn tập kỹ theo đề thi minh họa thì đạt điểm khá trở lên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, không nghiêm túc, ổn định, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Kết thúc 2 buổi thi có 3 thí sinh vắng mặt, không có trường hợp giám thị và TS vi phạm quy chế thi.