Khuyến cáo người dân không nghe theo tin đồn ăn trứng gà phòng COVID-19

Trong những ngày này lực lượng chức năng và chính quyền địa phương các huyện miền núi Sơn Hà và Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) đang tích cực tuyên truyền cho người dân không nên nghe theo tin đồn ăn trứng gà phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, từ ngày 29/3, tại hai huyện miền núi Sơn Hà và Ba Tơ lan truyền thông tin uống trứng gà phòng được bệnh COVID-19 khiến nhiều người đổ xô đi mua trứng gà.

Trước tình hình trên, Công an các huyện Ba Tơ và Sơn Hà đã bố trí nhiều tổ công tác xuống địa bàn để tuyên truyền người dân không làm theo tin đồn thất thiệt này.

Thượng tá Đinh Tiếp Tuyến, Phó trưởng Công an huyện Ba Tơ, cho biết: Chúng tôi đang xác minh chủ tài khoản Facebook đăng tin đồn thất thiệt để xử lý theo quy định. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tuyên truyền, phản bác lại những tin đồn vô căn cứ, mê tín dị đoan, không đúng sự thật, gây hoang mang cho nhân dân.

Trên địa bàn hai huyện miền núi Ba Tơ và Sơn Hà có hơn 80% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số như H’rê, Ca dong, Kor sinh sống.

Ông Trần Trung Triết, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ba Tơ, cho biết: Đồng bào dân tộc thiểu số rất cả tin nên những tin đồn thất thiệt sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người dân, ảnh hưởng đến an ninh - trật tự. Do đó, ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các phòng chức năng, Ủy ban nhân dân các xã đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh, đồng thời đến từng thôn, bản để tuyên truyền cho người dân hiểu đây là thông tin không có cơ sở khoa học, mọi người không nên nghe theo.

Theo TTXVN/Báo Tin tức