Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, theo báo cáo, ngay từ đêm 6/3 và sáng 7/3, các doanh nghiệp Thủ đô đã có phương án tăng cường lượng hàng hóa dự trữ phòng chống dịch.
Lượng hàng dự trữ của các doanh nghiệp hiện đã tăng gấp 4 - 5 lần ngày bình thường,thậm chí như Vinmart, lượng hàng hóa tăng 40 lần. Các nhà cung cấp đã lên kế hoạch phân bổ hàng hóa chuyển từ các tỉnh về cho hệ thống phân phối tại Hà Nội…
Người dân mua đồ tại Siêu thị Mega Market Hoàng Mai sáng 7/3.
Còn hệ thống siêu thị Coopmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho của Hà Nội, Bắc Ninh tới 30%, huy động tăng các cán bộ đi phục vụ 100%. Hệ thống Big C lượng hàng tăng từ 30 - 40%, bố trí cán bộ liên tục phục vụ hàng trong siêu thị, vận chuyển hàng hóa từ các kho về hệ thống phân phối... Các siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng thương mại điện tử để phục nhu cầu nhân dân khi phòng chống dịch.
Sở Công Thương đã xây dựng phương án dự trữ hàng hóa theo 4 cấp độ dịch của thành phố, trong đó tập trung vào cấp độ 3 - 4; đảm bảo sẵn hàng hóa phục vụ nhân dân và phục vụ cho địa phương có khu vực cách ly của thành phố.
Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các nhà cung cấp, các nhà sản xuất đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho các hệ thống phân phối và phục nhu cầu nhu cầu của nhân dân.
Chủ động kết nối với các tỉnh, thành phố, sẵn sàng cung ứng đưa ngay hàng về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra. Thành lập các tổ công tác đi kiểm tra, nắm bắt tình hình hàng hóa giá cả, báo cáo trong ngày để kịp chỉ đạo thời.
Sở cũng có văn bản đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát không để hiện tượng găm hàng, bán tăng giá, không niêm yết giá…
“Trong bất kỳ tình huống nào các hệ thống phân phối của Hà Nội cũng đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân kể cả hàng khi lượng mua sắm tăng cao, không để xảy ra thiếu hàng; phân bổ lượng hóa đầy đủ trong hệ thống không để địa bàn bị trống hàng, thiếu hàng”, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định.
*Chiều 7/3, bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam, thông tin: Nhằm chung sức để vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động tiêu cực của dịch COVID-19, Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng.
“Ngay từ đầu năm, công ty đã phối hợp với nhà cung cấp, nông dân để tăng lượng hàng thiết yếu bán ra từ 20 – 40% so với kế hoạch nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Hiện tại, MM đang làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp để đặt hàng và tăng số lượng xe giao hàng đến các trung tâm, đặc biệt là các trung tâm ở khu vực miền Bắc, tránh tình trạng thiếu hàng và sốt giá”, bà Trần Kim Nga cho biết.
Các mặt hàng như: gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… đã được MM tập trung chủ động nguồn hàng hóa, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỷ đồng.
Được biết, hiện đội ngũ nhân viên công ty MM đã làm việc trực tiếp với nông dân, tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thực phẩm cung cấp luôn luôn an toàn, chất lượng. Tại các trung tâm, đội ngũ nhân viên được tăng cường nhằm đảm bảo dịch vụ nhanh chóng và tốt nhất cho khách hàng. Công ty cũng triển khai và duy trì nhiều biện pháp vệ sinh tại các trung tâm nhằm đảm bảo là điểm đến mua sắm an toàn cho khách hàng.
Cũng theo bà Kim Nga: Hiện các mặt hàng như: gạo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống… đã được MM tập trung chủ động nguồn hàng hóa, tăng lượng mua vào với tổng giá trị hàng hóa hơn 1.200 tỷ đồng.
Đặc biệt, các mặt hàng hỗ trợ phòng ngừa bệnh truyền nhiễm như khẩu trang y tế, nước rửa tay, nước sát trùng... đã được MM tăng lượng hàng lên từ 190% đến 1.500% để đưa vào hệ thống phục vụ khách hàng.
“Trong giai đoạn sắp tới, chúng tôi tiếp tục làm việc với nhà cung cấp trên toàn quốc, nông dân tại nhiều địa phương như Đà Lạt, Đồng Nai, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long,…đảm bảo đủ lượng hàng thiết yếu trên toàn hệ thống và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, bà Nga khẳng định.
Theo TTXVN/Báo Tin tức