Cần tự giác chấp hành luật và ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hồ Nghĩa Dũng kêu gọi những người tham gia giao thông cần chia sẻ trách nhiệm của mình với nhà nước bằng cách tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông…

 (Ảnh: chinhphu.vn)

Nhằm cung cấp thông tin về những giải pháp của ngành giao thông vận tải triển khai thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời nhận diện thực trạng những bất cập và giải pháp khắc phục trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông hiện nay, ngày 14-3, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức cuộc tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Phát triển nhanh, bền vững lĩnh vực giao thông cần có các giải pháp đồng bộ”.

Dự cuộc tọa đàm có đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt.

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết, đối với ngành GTVT, trong thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, nội dung quan trọng nhất thực hiện là giảm đầu tư xây dựng, thực hiện nội dung giảm đầu tư công. Cụ thể, năm 2011, ngành sẽ giảm 50% vốn của các dự án trái phiếu Chính phủ.

Bộ đã phân loại các dự án, theo hướng ưu tiên cho các dự án có thể hoàn thành trong năm 2011 và phát huy ngay tác dụng vềi kinh tế xã hội; bố trí các dự án đang thực hiện mà có khả năng thuận lợi để đạt giải ngân cao. Còn lại, nếu chuẩn bị đầu tư, quyết định đầu tư và khởi công dự án mới thì hoàn toàn đình hoãn.

Trước bức xúc trong nhân dân về thực trạng tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông hiện nay, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết, Chính phủ và các bộ, ngành sẽ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ của mình trong quản lý nhà nước để cải thiện tình trạng giao thông hiện nay.

Nhưng “những người tham gia giao thông, nhân dân cũng cần chia sẻ trách nhiệm của mình với nhà nước để đảm bảo trật tự an toàn giao thông bằng cách tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông và tham gia giám sát, góp ý nhưng đồng thời cũng chia sẻ với các cơ quan nhà nước trong sự nghiệp rất gian khổ và lớn lao này.” – Bộ trưởng nói.

Đồng tình với Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, đại tá Vũ Đỗ Anh Dũng cũng kêu gọi người tham gia giao thông chấp hành nghiêm luật lệ giao thông và sự hướng dẫn, chỉ huy, chỉ đạo và điều tiết của người có trách nhiệm điều khiển giao thông trong đó có cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng của ngành giao thông và các lực lượng khác. Đại tá cũng đề nghị cảnh sát giao thông, cùng các lực lượng cảnh sát tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông hãy thực hiện tốt điều lệnh công an nhân dân về tác phong, hành vi, lời nói thật văn minh với người tham gia giao thông kể cả người vi phạm để tạo ra sự thân thiện, vừa giữ được thân thiện nhưng vẫn giữ vững nghiêm minh pháp luật.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam