Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị lãnh đạo thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ:

Kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội

Ngày 09 tháng 3 năm 2011, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành chỉ thị lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 24/02/2011 và công điện của Bộ Chính trị về triển khai thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết để thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ, trong đó lưu ý tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường quản lý ngân sách nhà nước theo hướng tiết kiệm chi thường xuyên; giảm các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, tiết kiệm tối đa chi phí hội nghị, hội thảo, tổng kết, sơ kết, đi công tác trong và ngoài nước... Không bổ sung ngân sách ngoài dự toán, trừ các trường hợp thật cần thiết. Rà soát, sắp xếp lại các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, cắt giảm những công trình đầu tư kém hiệu quả để tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm. Chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động sản xuất-kinh doanh; tăng cường công tác quản lý, bình ổn giá trên địa bàn, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng gian lận thương mại, trốn lậu thuế. Thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân thông qua việc đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo và giải quyết việc làm, hỗ trợ bảo đảm đời sống nhân dân, nhất là vùng nghèo, hộ nghèo, vùng bị thiên tai, người lao động có thu nhập thấp.

Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các Ban Đảng, Đảng đoàn, Ban Cán sự đảng tỉnh, các huyện, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc tập trung chỉ đạo quán triệt tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ, Chỉ thị của Ban Thường vụ tỉnh uỷ và Kế hoạch của UBND tỉnh đến cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân để tạo sự thống nhất trong tư tưởng, nhận thức và hành động; đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc, tập trung huy động mọi nguồn lực và sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Lãnh đạo các địa phương, đơn vị thuộc tỉnh có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch cho báo chí, nhất là những vấn đề mà dư luận đang quan tâm; các cơ quan thông tin, truyền thông, báo chí trên địa bàn tỉnh bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để định hướng dư luận và động viên nhân dân ủng hộ, chấp hành và hăng hái tham gia, nhất là về tiết kiệm tiêu dùng, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh góp phần đạt mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định phát triển kinh tế bền vững và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.