Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

Tai nạn giao thông trước và sau Tết giảm

Với sự tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, TNGT trong dịp Tết Tân Mão 2011 đã giảm, góp phần giúp cho mọi người, mọi nhà đón Tết yên vui, hạnh phúc.

Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp Tết là tình hình trật tự an toàn giao thông ở địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm diễn ra phức tạp, tai nạn giao thông tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do vậy, để đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Tân Mão, các ngành và cơ quan chức năng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã vào cuộc quyết liệt, để hạn chế thấp nhất TNGT…

Theo thống kê của đội CSGT - Công an thành phố, từ ngày 25-1 đến 10-2-2011, toàn thành phố đã xảy ra 14 vụ TNGT đường bộ, làm 2 người chết, 15 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước giảm 2 vụ, chết tăng 1 người và bị thương giảm 10 người. Tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng. Tất cả các TNGT xảy ra đều do lỗi người điều khiển phương tiện không chấp hành các quy định về TTATGT, chạy quá tốc độ; tránh vượt sai quy định; uống rượu bia, không quan sát khi qua đường…

Để đảm bảo TTATGT trước và sau Tết, Ban ATGT cùng lực lượng TTGT, CSGT đã có kế hoạch, chuẩn bị phương tiện, con người sẵn sàng làm nhiệm vụ, nhất là các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã cùng cảnh sát cơ động đi tuần tra hầu như khép kín các tuyến đường, để vừa giữ gìn TTATGT, phát hiện các lỗi vi phạm TTATGT và tấn công trấn áp các loại tội phạm. Ngoài ra, công an thành phố còn phối hợp với các phòng chức năng ngăn chặn, bắt các đối tượng có hành vi đua xe trái phép, gây TNGT rồi bỏ chạy và các đối tượng hình sự, ma tuý, kinh tế, lợi dụng giao thông hoạt động phạm pháp.

Với sự tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm TTATGT, TNGT trong dịp Tết Tân Mão 2011 đã giảm, góp phần giúp cho mọi người, mọi nhà đón Tết yên vui, hạnh phúc.