Thị trường quà Valentine khá sôi động

Như những năm trước, hoa hồng vẫn là hoa chủ đạo trong ngày lễ tình yêu, xu hướng quà tặng năm nay là các sản phẩm hoa tặng kèm theo hộp như hoa tươi và socola, hoa tươi và gấu bông…

Dạo quanh các đường Thống Nhất, 16 Tháng 4, đường Ngô Gia Tự , (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) nhiều quầy hàng bán quà lưu niệm, hoa, thậm chí có gia đình tận dụng có mặt tiền thuận lợi cũng bày bán các mặt hàng phục vụ nhân ngày lễ tình yêu. Theo chị B. có quầy hàng trên đường Thống Nhất, thiệp Valentine là một trong những mặt hàng bán rất chạy trong các ngày qua.

Shop hoa Đồng Nội bày bán hoa và gấu bông cho ngày lễ tình yêu. Ảnh: T.Phương

Thiệp năm nay có rất nhiều mẫu mã đẹp, kiểu dáng và giá cả từ 5-20 nghìn đồng/cái, được nhiều bạn trẻ ưa thích vì có nhiều mẫu lạ độc đáo, mới mẻ, màu sắc hài hòa. Ngoài ra, socola và hoa hồng cũng là món hàng bán rất chạy trong những ngày này. Còn quầy hàng lưu niệm trên đường Ngô Gia Tự cũng khá sôi động vì nhiều bạn trẻ rất thích mua tặng nhau những món quà mang ý nghĩa của tình yêu như nhẫn đôi, áo đôi, móc khóa đôi, ly đôi, dây chuyền, gối đôi… các bạn trẻ phải đứng chen nhau mới chọn được món quà mình ưa thích. Đa số các món quà này có giá từ 120-250 nghìn đồng/món.

Như những năm trước, hoa hồng vẫn là hoa chủ đạo trong ngày lễ tình yêu, xu hướng quà tặng năm nay là các sản phẩm hoa tặng kèm theo hộp như hoa tươi và socola, hoa tươi và gấu bông… Anh Nguyễn Tấn Đăng, chủ Shop hoa Đồng Nội trên đường Thống Nhất cho biết, có rất nhiều bạn trẻ đến đặt hàng. Tuy nhiên, năm nay có thêm loại hoa hồng mới nhập khẩu từ Hà Lan với nhiều màu sắc khác nhau cho các bạn trẻ lựa chọn. Hiện nay một hoa hồng nhập khẩu từ Hà Lan có giá dao động từ 20 nghìn đồng/cây, hoa hồng thường có giá khoảng 8 nghìn đồng/cây. Ngày lễ tình yêu năm nay sau tết chỉ hơn một tuần nên giá hoa tăng mạnh.

Bên cạnh đó, tại Siêu thị Co.op Mart Thanh Hà cũng có nhiều chương trình giảm giá các mặt hàng socola, thú nhồi bông, quà lưu niệm, thời trang nhân ngày 14-2, tăng thêm sự thu hút và chú ý đến người tiêu dùng.

Có thể nói lễ Valentine năm nay khá sôi động, không chỉ có giới trẻ đang yêu mà còn có ý nghĩa đối với những người đã lập gia đình, vì đây là dịp để những người vợ hoặc chồng thể hiện tình cảm, sự quan tâm với “nửa riêng” của mình. Không thiệp, không socola, ngày lễ tình yêu đối với người lớn có phần đơn giản nhưng sâu sắc hơn. Mỹ phẩm và đồ trang sức là những món hàng được nhiều đức ông mua tặng quí bà trong dịp lễ Valentine năm nay…