Chiến dịch giờ trái đất năm 2024

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới.

Việt Nam chính thức tham gia Giờ Trái đất từ năm 2009 và Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên triển khai các hoạt động hưởng ứng sự kiện này.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên, Bộ Tài Nguyên và Môi trường và Bộ Công Thương. Sự kiện Giờ Trái Đất 2024 sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào lúc 20h30 – 21h30 ngày 23/3/2024 với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” là một hành động lớn nhất của cộng đồng hướng về môi trường diễn ra hàng năm trên toàn thế giới, thể hiện cam kết hành động vì tương lai của hành tinh chúng ta.

Tôi và bạn có thể đóng góp to lớn cho sự thay đổi vì môi trường trên toàn cầu bằng cách:

1) Cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 60 phút thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, vào thứ Bảy ngày 23/3/2024.

2) Không chỉ tắt điện trong một giờ, mỗi người chúng ta hãy hành động trong 365 ngày tiếp theo và kêu gọi mọi người chung tay hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với hành động đơn giản là tắt đèn của mỗi người sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này.

Công ty Điện lực Ninh Thuận cám ơn sự đồng hành của bạn!