Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Ngày 15-5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch (DL) Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục DL; Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh.

Về phía tỉnh ta, có các đồng chí: Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương; đại diện các doanh nghiệp DL, nhà đầu tư các tỉnh, thành phố; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường để thu hút đầu tư, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi về đất đai, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký đầu tư kinh doanh tại Ninh Thuận. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 57 dự án dịch vụ DL được cấp quyết định chủ trương đầu tư, trong đó có 19 dự án đi vào hoạt động với tổng vốn đăng ký 3.180 tỷ đồng. Tạo ra nhiều diện mạo mới, hứa hẹn thúc đẩy tăng trưởng DL bền vững trong tương lai. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giới thiệu về tiềm năng của Ninh Thuận đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đại biểu tham dự hội nghị. Theo đó, Ninh Thuận có bờ biển dài hơn 105 km được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng về sinh học và nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Hang Rái, có Vườn quốc gia Núi Chúa và Vườn quốc gia Phước Bình còn mang đậm nét rừng nguyên sinh, trong đó Vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; có vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Cùng với các làng nghề truyền thống và những phong tục, tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của đồng bào Chăm. Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn có nhiều sản phẩm đặc sản, đặc thù như măng tây xanh, nho, táo, tỏi, chăn nuôi dê, cừu... Từ các lợi thế trên, Ninh Thuận có rất nhiều tiềm năng để phát triển DL...

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Nguyệt

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục DL đánh giá cao sự tích cực hưởng ứng, chủ động triển khai mạnh mẽ, kịp thời các chương trình, kế hoạch kích hoạt DL của Ninh Thuận trong việc quảng bá, xúc tiến DL, truyền tải thông điệp điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách. Việc tổ chức “Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh năm 2022” nhân dịp Ngày hội DL TP. Hồ Chí Minh là cơ hội để giới thiệu các thế mạnh DL của tỉnh và cùng bàn các giải pháp xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm, định vị thương hiệu DL Ninh Thuận, tạo kết nối DL liên vùng, giữa Ninh Thuận với TP. Hồ Chí Minh và các địa phương khác. Đồng thời, khẳng định Tổng cục DL cam kết sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các địa phương, trong đó có Ninh Thuận trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành DL trong giai đoạn phục hồi, phát triển tới đây.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển DL giới thiệu về tiềm năng và những định hướng phát triển DL tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “Ninh Thuận, điểm đến du lịch xanh và khác biệt”. Nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp và các đại biểu đã phát biểu đánh giá cao tiềm năng, lợi thế về DL của tỉnh Ninh Thuận và đóng góp ý kiến để DL Ninh Thuận đa dạng hóa các sản phẩm, tạo nhiều ấn tượng và thu hút ngày càng nhiều du khách.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến nghi thức ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển DL giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh và ký kết hợp tác giữa Hiệp hội DL Ninh Thuận với Hiệp hội DL các tỉnh, thành phố.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận ký kết hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, sự đồng hành của doanh nghiệp DL, các nhà đầu tư trong việc phát triển DL của tỉnh Ninh Thuận. Và khẳng định trong thời gian đến, Ninh Thuận sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh DL và bất động sản DL phát triển nhằm khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến an toàn, thân thiện với nhiều trải nghiệm thú vị, phấn đấu trở thành điểm đến DL đẳng cấp cao.