Ninh Hải: Thu hút du khách dịp lễ 30/4-1/5

Sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều điểm đến huyện Ninh Hải thu hút được lượng du khách lớn ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Mặc dù, trong ngày lễ 30/4 và sáng ngày 1/5, tỉnh ta có mưa nhưng lượng khách tham quan du lịch tại các điểm ở huyện Ninh Hải vẫn thu hút một lượng lớn. Nhiều du khách và các tour tranh thủ khi trời tạnh ráo tham quan các điểm như vườn nho, Hang Rái, Vịnh Vĩnh Hy…

Nhiều du khách đến HTX Nho Thái An để tham quan trong dịp Lễ. Ảnh: Văn Nỷ

Anh Nguyễn Đình Thắng, phòng khoa học và hợp tác quốc tế thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cho biết: sau khi Vườn Quốc Gia Núi Chúa được công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới, du khách các tỉnh, thành phố về tham quan, trải nghiệm tại đây ngày càng đông. Chỉ tính trong 2 ngày lễ 30/4-1/5 đã thu hút được hơn 3.000 lượt khách đến tham quan trải nghiệm tại đây, tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường. Hiện tại thì Vườn Quốc gia Núi Chúa có tổng cộng 25 phòng nghỉ, lúc đầu thì tất cả phòng đã được khách đặt, tuy nhiên do ảnh hưởng của thời tiết trong 2 ngày qua tại khu vực Hang Rái có mưa nên cũng có một số đoàn đã hủy phòng, công suất phòng 2 ngày qua đạt 70-80% công suất.

Cũng theo anh Thắng, để phục vụ khách đến tham quan dịp lễ này thì Vườn Quốc gia Núi Chúa đã chủ động xây dựng kế hoạch để phục vụ khách một cách tốt nhất trong các ngày lễ, đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách trong tình hình thời tiết không thuận lợi vừa qua, Vườn Quốc gia đã chủ động liên hệ với lực lượng công an xã Vĩnh Hải tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch như: Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy. Ngoài ra, lực lượng kiểm lâm và đoàn thanh niên của Vườn Quốc gia Núi Chúa cũng tăng cường nhân sự để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Hang Rái.

Có thể thấy, sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hiện nay cả nước đã chuyển sang trạng thái bình thường, lượng du khách trở lại với tỉnh ta nói chung và huyện Ninh Hải nói riêng cũng nhiều hơn.

Nằm trên cung đường tham quan tại huyện Ninh Hải, địa điểm vườn nho thuộc thôn Thái An, cũng là nơi được nhiều du khách quan tâm ghé thăm. Chị Lưu Thị Mỹ Châu, du khách đến từ Đà Lạt, chia sẻ: Em đến Ninh Thuận thích nhất là được trải nghiệm thăm vườn nho, hái nho tại vườn. Dịp lễ này em cùng một nhóm bạn chọn tham quan các địa điểm du lịch tại huyện Ninh Hải, để tiện di chuyển, nhóm em thuê xe máy đi lại với giá 130.000 đồng/ngày. Em thấy các dịch vụ vui chơi, tham quan cũng như ăn uống tại đây giá cả phải chăng, người dân thì hết sức thân thiện và đặc biệt có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hy vọng du lịch Ninh Hải sẽ ngày càng phát triển.

 

Du khách tham quan, chụp hình tại Hang Rái (Ninh Hải).Ảnh: H.Nguyệt

Tại Vịnh Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), những đoàn xe nối nhau đưa khách tới cảng để tham quan và trải nghiệm các hoạt động như: đi tàu đáy kính, ngắm san hô, tắm biển và thưởng thức các ẩm thực địa phương. Đây là một trong 8 Vịnh đẹp nhất Việt Nam được xếp hạng danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Anh Nguyễn Quốc Thịnh, du khách từ T.p Hồ Chí Minh, cho biết: mới đây, qua tin tức tôi được biết Vườn Quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới nên tôi muốn đưa gia đình đi tham quan. Mà đến nơi thấy đúng là quá đẹp, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, nhất là mấy cháu nhỏ nhà tôi rất thích ngắm những mảng san hô đủ màu sắc tại Vịnh Vĩnh Hy, thời tiết 2 ngày qua mát mẻ, dịch vụ tại các điểm du lịch cũng khá ổn, lượng khách có đông nhưng an ninh trật tự đảm bảo tốt nên chúng tôi rất hài lòng, và chắc chắn sẽ có dịp trở lại nơi đây.

Nhằm đảm bảo các hoạt động đưa đón khách tham quan tại khu vực Vịnh Vĩnh Hy, Sở Giao thông vận tải phối hợp với lực lượng Biên phòng Vĩnh Hy đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát và nhắc nhở các chủ phương tiện, du khách chở đúng số người theo quy định và thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn như mặc áo phao, lên xuống tàu thuyền theo trật tự.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện và du khách đảm bảo an toàn giao thông đường thủy. Ảnh: H.Nguyệt

Ông Trương Thanh Hậu, Đội trưởng thanh tra, Sở Giao thông vận tải, cho biết: Để đảm bảo các hoạt động đưa, đón khách du lịch tham quan tại Vịnh Vĩnh Hy, trước đó ngày 29/4, chúng tôi đã ra quân kiểm tra tính pháp lý của các tàu thuyền đang hoạt động tại đây theo đúng quy định pháp luật, còn trong các ngày lễ, chúng tôi tiến hành kiểm tra số lượng khách lên tàu và nhắc nhở chủ phương tiện cũng như du khách mang áo phao đầy đủ, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ và phục vụ du khách được tốt nhất.

Theo đại diện lực lượng Biên phòng tại xã Vĩnh Hải, hiện tại Vịnh Vĩnh Hy có 21 tàu du lịch đáy kính và 27 cano được hoạt động chở khách tham quan theo đúng quy định. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn, điểm nghỉ dưỡng tham quan đón khách tại đây đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và không xảy ra hiện tượng chèo kéo, chặt chém giá cả khách du lịch. Trong 2 ngày lễ vừa qua, Vịnh Vĩnh Hy đã thu hút hơn 2.000 khách đến tham quan. Đây là tín hiệu vui cho thấy sự phục hồi của du lịch địa phương.

Trước đó, Để tăng cường các hoạt động, giải pháp kích cầu phát triển du lịch, thu hút du khách dịp 30/4-1/5, huyện Ninh Hải đã chỉ đạo các điểm du lịch, các cơ sở lưu trú tập trung chuẩn bị cho việc đón tiếp và đảm bảo chất lượng phục vụ. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin để Ninh Hải trở thành điểm đến tham quan, trải nghiệm của du khách trong mùa du lịch.