Hội thảo báo Đảng Khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8 – vòng IV

(NTO) Ngày 31-3, tại tỉnh Thanh Hóa, Hội thảo báo Đảng Khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8 – vòng IV do Báo Thanh Hóa đăng cai tổ chức đã diễn ra với chủ đề “Báo đảng địa phương với công tác thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường”. Đây là sự kiện chính trị, nghiệp vụ mỗi năm tổ chức 1 lần của các cơ quan báo Đảng trong khu vực. Đến dự có đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Đề dẫn hội thảo do đồng chí Phạm Minh Thiệu, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa trình bày nêu rõ mục tiêu, nhiệm vụ của các cơ quan báo Đảng trong việc tập trung thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường. Nhiều chuyên đề, bài viết trên báo Đảng đã đi sâu phân tích, nêu lên những tiềm năng, thế mạnh ở các địa phương; phản ánh sự đổi thay của nhiều vùng quê khi thực hiện chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế.

Quang cảnh Hội thảo báo Đảng Khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 8 – vòng IV.

Tại hội thảo, đại diện các báo thẳng thắn trao đổi, đề xuất một số kinh nghiệm, cách làm hay của đơn vị mình trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt sâu rộng đến đội ngũ phóng viên, biên tập viên trong công tác tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường thời gian qua; việc xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền về thu hút đầu tư phù hợp theo từng chủ đề, chủ điểm, sự kiện trên tất cả các ấn phẩm của các báo trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo các báo tham dự hội thảo.

Nội dung tham luận của Báo Ninh Thuận tại hội thảo nêu rõ kế hoạch, định hướng của báo trong việc gắn kết tuyên truyền giữa hai nhiệm vụ nói trên. Trong đó, nhấn mạnh vai trò quan trọng của báo trong việc tuyên truyền các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, cũng như giúp các nhà đầu tư có các thông tin cần thiết để hoạch định kế hoạch, xây dựng chiến lược đầu tư…

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu đã đến dự lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho vợ chồng anh Nguyễn Hải và chị Lê Thị Thảo ở xã Thiệu Lý (Thiệu Hóa), tổng kinh phí xây dựng 90 triệu đồng do các báo Đảng địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên đóng góp. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã đến thăm và làm việc tại huyện Thọ Xuân; tham quan Khu Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp FLC Sầm Sơn (Tp.Sầm Sơn), Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng (Tp.Thanh Hóa).

Hội thảo thống nhất trao cờ đăng cai Hội thảo báo Đảng Khu vực miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 9 – vòng IV cho Báo Đắc Nông tổ chức vào năm 2019.