Ủy ban nhân dân tỉnh:

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tại thành phố Hà Nội năm 2018

Ngày 30-3, tại khách sạn Melia, TP Hà Nội, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch (DL) Ninh Thuận năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng hơn 300 nhà đầu tư, đơn vị lữ hành tại TP Hà Nội. Về phía lãnh đạo tỉnh, có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

(NTO) Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, cơ hội, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư phát triển DL của tỉnh đến cộng đồng các doanh nghiệp, lữ hành cũng như các đại biểu tham dự. Là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, có giao thông thuận lợi, Ninh Thuận được đánh giá là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển và thu hút DL. Với bờ biển gần 105 km, nhiều nơi khúc khuỷu, quanh co, núi biển liền kề tạo nên nhiều vịnh, đầm, mũi, gành, những bãi tắm… mang vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ kỳ thú đã tạo nên những điểm DL hấp dẫn, thu hút du khách đến với Ninh Thuận. Bên cạnh những tài nguyên DL tự nhiên, Ninh Thuận còn là một vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa. Nét đặc sắc của văn hóa Ninh Thuận là sự đan xen, giao thoa và hòa hợp của nền văn hóa cộng động các dân tộc anh em Việt, Chăm, Raglay... Tất cả những lợi thế nêu trên đã tạo cho Ninh Thuận một tiềm năng rất lớn cho phát triển DL, dịch vụ. Trong những năm qua, ngành DL của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, những đóng góp rất lớn cho kinh tế địa phương cũng như đời sống dân sinh của người dân nơi đây.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, ngành DL xác định sẽ tiếp tục đổi mới cách làm, đa dạng các hoạt động, phương thức quảng bá, xúc tiến. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như hoàn thiện chiến lược marketing DL Ninh Thuận; ưu tiên tập trung vào phương thức e-marketing để quảng bá, xúc tiến DL; chú trọng quảng bá DL trên các trang mạng xã hội, website; quảng bá trên các phương tiện thông tin truyền thông, quảng bá trực quan, phát hành các ấn phẩm DL. Đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn chuyên đề về xúc tiến đầu tư, quảng bá DL; đăng cai tổ chức và tham gia các sự kiện DL trong và ngoài nước; liên kết xây dựng thương hiệu và quảng bá điểm đến tại các thị trường DL có tiềm năng trong nước và nước ngoài. Nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến, quảng bá; ưu tiên đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá DL…Với tiềm năng DL phong phú và con người giàu lòng nhân hậu, mến khách, Ninh Thuận đang từng bước hình thành thương hiệu, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham dự hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Ninh Thuận năm 2018.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo, đại diện cùng các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp, các đại biểu tham dự đã trao đổi, nhiều thông tin, đề ra nhiều biện pháp tăng cường các hoạt động hợp tác, kết nối nhằm tiếp tục đánh thức, khai thác hiệu quả hơn nữa các tiềm năng, lợi thế về phát triển DL Ninh Thuận.

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng các đại diện doanh nghiệp, lữ hành du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệt liệt chào mừng các đại biểu, đại diện các doanh nghiệp, lữ hành đến tham dự hội nghị. Thông tin về DL, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Ninh Thuận hiện đã hội tụ đầy đủ điều kiện để các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm đối với việc tham gia tìm hiểu và đầu tư đối với lĩnh vực DL tại địa phương. Vì Ninh Thuận đang định hướng đi theo một chiến lược phát triển DL mang tính khác biệt và có lợi thế cạnh tranh mà không phải nơi nào cũng có. Ninh Thuận đang phát triển thành trung tâm DL lớn của khu vực và cả nước cũng như đầu tư kinh doanh, góp phần phát triển KT-XH.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các nhà đầu tư về tiềm năng du lịch Ninh Thuận.

Tuy nhiên, đồng chí cho rằng, sự phát triển đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng nên tỉnh đang rất cần nguồn lực đầu tư từ các nhà đầu tư vào DL, các doanh nghiệp, lữ hành đưa du khách đến với Ninh Thuận. Do đó, thông qua hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Ninh Thuận, nhất là lĩnh vực DL nhằm đánh thức tiềm năng, khai thác thế mạnh để giúp tỉnh phát triển KT-XH. Về cơ chế chính sách, những năm gần đây, tỉnh đã thực hiện chính sách đồng bộ đổi mới và mở cửa tạo cơ chế thông thoáng, thu hút đầu tư, mục tiêu phát triển DL tỉnh đến năm 2020 thành ngành kinh tế mũi nhọn với tốc độ phát triển nhanh và bền vững. Tỉnh sẽ cam kết tổ chức triển khai và vận dụng có hiệu quả các chính sách ưu đãi về đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, tín dụng đầu tư... của Trung ương và địa phương theo quy định của pháp luật; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách hiện có tại địa phương cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tỉnh đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực nói chung và lĩnh vực DL nói riêng.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp.

Tại hội nghị, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chứng kiến sự ký kết giữa Trung tâm xúc tiến DL tỉnh Ninh Thuận với các đơn vị Lữ hành tại thủ đô Hà Nội. Tiếp đó, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị, nhà tài trợ góp phần quan trọng đối với sự thành công của Hội nghị xúc tiến quảng bá DL tỉnh Ninh Thuận năm 2018 tại TP Hà Nội.