Hội thảo Nâng cao năng lực công tác xã hội trong các cơ sở Y tế

(NTO) Ngày 27-3, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thảo Nâng cao năng lực công tác xã hội (CTXH) trong các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Nghề CTXH ở Việt Nam chính thức được công nhận từ năm 2010, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2010/QĐ-TTg ngày 25-3-2010 phê duyệt Đề án phát triển Nghề CTXH. Năm 2011, CTXH trong ngành Y tế cũng đã được hình thành khi Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2514/QĐ-BYT về việc phê duyệt Đề án “Phát triển nghề CTXH trong ngành Y tế giai đoạn 2010 – 2020”. Phòng CTXH hay tổ CTXH đã lần lượt được thành lập tại khắp các cơ sở y tế trong cả nước để thực hiện nhiệm vụ như: hỗ trợ người bệnh, người nhà bệnh nhân về thủ tục, quy trình khám chữa bệnh; là nhịp cầu nối yêu thương, sẻ chia thông tin nhân ái, kết nối bệnh nhân nghèo với các hoạt động thiện nguyện; triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông của các cơ sở y tế…

Quang cảnh Hội thảo nâng cao năng lực CTXH trong các
cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hội thảo cũng đã nghe nhiều ý kiến phát biểu, chia sẻ về những kết quả đã thực hện được, những hạn chế trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ CTXH. Tại hội thảo, những vấn đề về việc cơ cấu và bố trí nhân sự công tác xã hội trong bệnh viện, quá trình đào tạo ngắn hạn, dài hạn về nghiệp vụ CTXH trong các cơ sở y tế cũng được thảo luận. Các đại biểu tham dự hội thảo mong rằng sau hội thảo sẽ có một chương trình hành động cụ thể trong việc phát triển đội ngũ nhân sự CTXH chuyên nghiệp tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh….