Câu lạc bộ Phụ nữ truyền thống xã Nhơn Hải với nhiều hoạt động thiết thực

(NTO) Qua hơn 8 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ truyền thống xã Nhơn Hải (Ninh Hải) thực sự là sân chơi bổ ích của những phụ nữ cao tuổi, giúp họ sống khỏe, sống vui, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Bà Phạm Thị Hiệp, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ truyền thống xã Nhơn Hải cho biết: CLB được thành lập từ năm 2009, ban đầu chỉ có 25 thành viên, đến nay CLB đã quy tụ được 48 thành viên sinh hoạt thường xuyên; thành viên cao tuổi nhất là 80 tuổi và thấp nhất 45 tuổi. Định kỳ hàng tháng CLB duy trì sinh hoạt vào ngày mùng 10 (Âm lịch). Tại các buổi sinh hoạt, các thành viên CLB được tuyên truyền, giới thiệu về truyền thống văn hóa tốt đẹp của gia đình Việt Nam; hướng dẫn các kỹ năng ứng xử trong gia đình, kinh nghiệm nuôi dạy con cháu, kiến thức liên quan đến sức khỏe, xây dựng gia đình theo 4 chuẩn mực gắn với việc triển khai 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”... Để CLB hoạt động hiệu quả, Ban Chủ nhiệm CLB chú trọng tuyển chọn những thành viên đáp ứng một số tiêu chí như gia đình có truyền thống cách mạng, là những nhân tố tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động như: Ra quân làm vệ sinh môi trường, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn nghệ... CLB góp phần nâng cao đời sống tinh thần, phát huy vai trò của những phụ nữ cao tuổi ở địa phương. Bà Lê Thị Cọt, thành viên CLB Phụ nữ truyền thống xã chia sẻ: CLB như ngôi nhà thứ hai của chúng tôi, ở đó mọi người cùng nhau trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe, dành tình cảm với nhau rất thân tình, ấm áp. Nhờ vậy, tinh thần tôi thoải mái hơn, tình làng nghĩa xóm cũng trở nên gắn bó hơn.

Học tập Bác về lối sống giản dị, tính cần, kiệm, tinh thần tương thân, tương ái, mỗi thành viên trong CLB tự nguyện đóng góp 20.000 đồng xây dựng quỹ góp vốn xoay vòng cho các thành viên khó khăn vay, hỗ trợ cho học sinh, người nghèo neo đơn ở địa phương. Đến nay, CLB trích trên 27 triệu đồng giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như trường hợp chị Nguyễn Thị Lụm, thôn Mỹ Tường 1, không may bị tai nạn giao thông, CLB kịp thời hỗ trợ trên 3 triệu đồng. Không chỉ quan tâm giúp đỡ những thành viên, CLB còn tích cực làm “cầu nối” với những nhà hảo tâm cùng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong thôn xóm của mình. Từ đầu năm đến nay, CLB vận động trên 10 triệu đồng trao 70 phần quà cho người cao tuổi, hộ nghèo trong thôn.

Chị Nguyễn Trần Thị Linh Cẩm, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Nhơn Hải cho biết: Những năm trước, Hội LHPN xã gặp nhiều khó khăn trong thu hút hội viên tham gia sinh hoạt, khi đến 55-60 tuổi, nhiều chị em xin thôi sinh hoạt. Mô hình CLB Phụ nữ truyền thống tạo động lực giúp các chị cao tuổi mạnh dạn tham gia Hội. CLB Phụ nữ truyền thống không chỉ phát huy vai trò của phụ nữ cao tuổi trong các hoạt động xã hội, mà mỗi thành viên trong CLB luôn là những nhân tố tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.