Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

(NTO) Ngày 26-10, Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Từ năm 2007 đến nay, thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động của của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đối với công tác phụ nữ và vấn đề bình đẳng giới. Thành phố đã triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách và pháp luật liên quan đến phụ nữ; quan tâm tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia công tác trong các tổ chức của hệ thống chính trị và đóng góp ý kiến, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương; giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Công tác quy hoạch, đào tạo, bố trí đội ngũ cán bộ nữ giữ các chức vụ chủ chốt được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị quan tâm. Hiện nay, cán bộ nữ tham gia cấp ủy thành phố chiếm 16,28%, tham gia cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng chiếm 26,83%; nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp thành phố và phường, xã chiếm 25%. Toàn thành phố có 1.856 đảng viên nữ, chiếm 42,35% trong tổng số đảng viên của Đảng bộ. Công tác xây dựng, kiện toàn tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp được chú trọng. Vai trò của phụ nữ trong gia đình, xã hội ngày càng được khẳng định và phát huy.

Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chính quyền các cấp thường xuyên kiện toàn, củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; kịp thời giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giới, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và gia đình, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp thực hiện tốt chính sách phát triển gia đình Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về đạo đức, lối sống, kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ; xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có trình độ năng lực, phẩm chất, đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tại hội nghị, Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm đã khen thưởng 5 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị.